Hôm nay,  

Hà Nội: Hơn 1,300 Người Dân Tại Quận Thanh Xuân Được Đưa Đi Cách Ly, Thành Phố Đã Phân Vùng ‘Đỏ, Cam, Xanh’ Để Chống Dịch

02/09/202117:32:00(Xem: 3083)

Ha Noi Phong Toa vi dich
Rào chắn tại một khu vực dân cư bị phong tỏa ở Hà Nội hôm 30/8/2021 được xem như một biện pháp phòng chống dịch COVID-19, (nguồn: Đài RFA Tiếng Việt)

 

HÀ NỘI, VN – Hơn 1,300 người tại quận Thanh Xuân ở Hà Nội đã được đưa đi cách ly là nơi trở thành ổ dịch lớn nhất tại thành phố này, với 388 người bị nhiễm Covid-19 kể từ ngày 23 tháng 8 tới nay, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật hôm Thứ Năm, 2 tháng 9 năm 2021. Bản tin Đài RFA cho biết thêm tin tức về vụ này như sau.

Đêm ngày 1 tháng 9, chính quyền thành phố Hà Nội tổ chức đưa hơn 1.300 người dân sống ở ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân đi cách ly tập trung. Truyền thông Nhà nước loan tin này vào tối cùng ngày.

Đây được coi là ổ dịch lớn nhất của thành phố với khoảng 388 ca nhiễm COVID-19 tính từ ngày 23/8 tới nay.

UBND quận Thanh Xuân cho báo chí biết, quận đã lên kế hoạch đưa những người dân đi cách ly tập trung trong ba ngày từ tối ngày 1/9 đến hết ngày 3/9.

Khu cách ly tập trung được đặt tại khu ký túc xá của trường Đại học FPT, nằm ở huyện Thạch Thất, cách nơi sinh sống của những người dân này khoảng 35 km.

Chính quyền thành phố cho biết số người này sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày, mọi việc ăn uống sẽ được chính quyền lo liệu.

Trước đó, vào ngày 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến đột xuất đến thăm việc phòng dịch ở ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân.

Theo báo chí trong nước, ông Chính đã phê bình lãnh đạo địa phương trong công tác phòng chống dịch, yêu cầu địa phương phải di dời bớt người khỏi khu vực ổ dịch.

Vào ngày 1/9, phường Thanh Xuân Trung đã thay chức Bí thư Đảng uỷ phường. Người được điều về nhận chức là ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân.

Bí thư Hà Nội, ông Đinh Tiến Dũng, hôm 1/9 đã ký ban hành chỉ thị mới về việc phòng chống dịch COVID-19, theo đó thành phố sẽ chủ động kích hoạt các khu cách ly tập trung với sức chứa khoảng 100.000 ca F1.

Hà Nội hiện đã qua gần 45 ngày giãn cách, số ca nhiễm ở thủ đô tính từ ngày 29/4, tức vào lúc bắt đầu đợt dịch thứ tư, là hơn 3.300 ca, theo số liệu của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Trong khi đó, liên quan tới đại dịch tại Hà Nội, bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) tường thuật hôm 2 tháng 9 cho biết Hà Nội đã phân vùng ‘đỏ, cam, xanh’ tùy theo mức độ nguy cơ và đặc điểm địa lý dân cư để phòng chống dịch vì sợ bị “vỡ trận.” Bản tin của Đài VOA cho biết thêm thông tin về việc này như sau.

Hà Nội vừa thông báo sẽ phân vùng thành phố thành ba vùng “đỏ, cam, xanh” tuỳ theo mức độ nguy cơ và đặc điểm địa lý dân cư, ngay sau khi đợt giãn cách thứ 3 kết thúc vào ngày 6/9, giữa lúc một số trí thức và cư dân mạng bày tỏ lo ngại về khả năng “vỡ trận” do bùng phát dịch Covid-19 ở thủ đô.

Theo thông báo của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội được báo chí Việt Nam loan đi vào tối 2/9, “vùng đỏ” là khu vực có nguy cơ rất cao sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao hơn Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc “ai đâu ở đó” để khoanh vùng, truy vết, xử lý, dập dịch triệt để.

“Vùng cam” là khu vực có nguy cơ cao và “vùng xanh” là khu vực có nguy cơ thấp hơn sẽ được điều chỉnh các biện pháp cao hơn nguyên tắc Chỉ thị 15/TTg.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.