Hôm nay,  

Bộ Y Tế VN Báo Động: Dịch Bệnh Vượt Tầm Kiểm Soát Tại Nhiều Địa Phương Vì Chưa Chuẩn Bị Đầy Đủ Để Chống Dịch

02/08/202118:04:00(Xem: 4451)

BIEN THE MOI CUA COVID-19

 

VIỆT NAM – Tình hình đại dịch vi khuẩn corona tại Việt Nam ngày càng trầm trọng mà cụ thể mới nhất là lời tuyên bố của Bộ Trưởng Y Tế Nguyễn Thanh Long hôm 2 tháng 8  nói rằng “nhiều địa phương chưa tính hết những tình huống có thể xảy ra khi xây dựng kịch bản phòng chống dịch. Nhiều nơi chuẩn bị kịch bản thấp hơn so với thực tế, có nơi chưa chuẩn bị chu đáo cho phòng chống dịch. Người đứng đầu ngành y tế Việt Nam không cho biết cụ thể những địa phương nào để cho tình hình dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát,” theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật hôm 2 tháng 8 năm 2021. Bản tin Đài RFA cho biết thêm thông tin về việc này như sau.

Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long vào sáng ngày 2/8 thừa nhận dịch bệnh đã vượt quá mức chuẩn bị ở nhiều địa phương. Truyền thông Nhà nước trích lời ông Long phát biểu tại hội nghị trực tuyến và tập huấn về tăng cường công tác điều trị, hồi sức tích cực trong phòng chống COVID-19.

Ông Long cho biết, đợt dịch lần thứ tư có diễn biến nhanh, xảy ra trên địa bàn rộng, trong một thời gian ngắn số ca mắc tăng cao.

Bộ trưởng Y tế lưu ý, nhiều địa phương chưa tính hết những tình huống có thể xảy ra khi xây dựng kịch bản phòng chống dịch. Nhiều nơi chuẩn bị kịch bản thấp hơn so với thực tế, có nơi chưa chuẩn bị chu đáo cho phòng chống dịch.

Người đứng đầu ngành y tế Việt Nam không cho biết cụ thể những địa phương nào để cho tình hình dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát.

Việt Nam hiện đã ghi nhận tổng cộng hơn 153.000 ca nhiễm COVID-19 kể từ ngày 27/4 đến nay, tức là từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát. Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đông dân nhất Việt Nam, hiện là địa phương có nhiều ca nhiễm bệnh nhất với hơn 97.000 trường hợp nhiễm bệnh, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.