Hôm nay,  

Hội Đồng Huynh Trưởng Nghĩa Sinh: Chuyến công tác từ thiện đầu Xuân Tân Sửu tại Cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng) do Đoàn CTXH Nghĩa Sinh thực hiện

14/02/202117:55:00(Xem: 5767)

Nghia Sinh

TẶNG QUÀ TẾT TÂN SỬU CHO ĐỒNG BÀO TẠI SÓC TRĂNG

Nhân dip đầu Xuân Tân Sửu, Đoàn CTXH Nghĩa Sinh đã đi xe, đi phà, đi thuyền, đi bộ… đến tận nhà đồng bào để thăm hỏi, chia sẻ, an ủi, chúc sức khỏe và chúc mừng Năm mới Tân Sửu tới mọi người trong gia đình. Địa điểm công tác đầu tiên Đoàn dành cho các gia đình có người đau yếu, cao tuổi và neo đơn – thuộc mọi thành phần tôn giáo – hiện cư ngụ tại ấp Phương Hòa, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Với những gói quà Tết đan thanh, khiêm nhu và thực dụng (như gạo, mỳ và các nhu yếu phẩm khác trị giá 700.000 VNĐ/1 phần quà), Đoàn đã ân cần và trân trọng trao tận tay từng người với lòng thương kính và đặc biệt quan tâm. Các cụ ông và cụ bà nhận quà Tết từ tay những người con, người cháu – từ xa vạn dặm về thăm – đã xúc động đến rơi lệ...

TẶNG MÁY LỌC NƯỚC SẠCH CHO ĐỒNG BÀO TẠI CỒN MỸ PHƯỚC

Sau phần tặng quà Tết, Đoàn đã đến thăm đồng bào hiện đang sinh sống tại một cộng đoàn gồm hơn 900 nhân khẩu tại Cồn Mỹ Phước (Sóc Trăng) để trao tặng một bộ máy lọc nước sông thành nước sạch miễn phí cho đồng bào lương giáo tại vùng sâu vùng xa nầy – cách Saigon hơn 222 km và phải đi xe, đi phà, đi thuyền, đi bộ nhiều giờ mới tới được Cồn Mỹ Phước.

Sau khi được biết đời sống nghèo khó và đại dịch Covid-19 là những hệ lụy mà đa số người dân ở vùng nầy phải dùng nước sông cho mọi việc hàng ngày: ăn uống, tắm giặt, vệ sinh… Đoàn CTXH Nghĩa Sinh đã liên hệ hợp tác với quý chức lãnh đạo tinh thần tại địa phương để thực hiện dự án “Lọc nước Sông thành nước Sạch” cho đồng bào hiện sinh sống tại một cộng đoàn xa xôi ít ai để ý tới.

Mục đích của dự án “Lọc nước Sông thành nước Sạch” là giúp bà con trong cộng đoàn có nước sạch miễn phí để dùng hàng ngày nhằm phòng ngừa bệnh tật vì dùng nước sông và cải thiện đời sống thường nhật bằng cách dùng nước sạch và thức ăn sạch có vệ sinh và dinh dưỡng.

Với sự hỗ trợ tích cực và quảng đại của các Ân nhân Nghĩa Sinh, Đoàn CTXH đã làm việc với một công ty chuyên môn về máy lọc nước để công ty này trách nhiệm về vấn đề kỹ thuật lắp đặt chuyên nghiệp – gồm các mô tơ bơm nước, những bình lọc nước thô nhiễm mặn cho ra nước tinh khiết và các bồn chứa nước sạch thành nước có phẩm chất cao.

Ngoài ra, Đoàn cũng rất quan tâm đến vấn đề bảo hành và bảo trì – làm sao để nuôi dưỡng dự án “Lọc nước Sông thành nước Sạch” miễn phí cho đồng bào lương giáo trong cộng đoàn được tiếp tục duy trì và phát triển lâu dài trong tương lai.

LỜI CẢM ƠN VÀ CHÚC TẾT CỦA HỘI ĐỒNG HUYNH TRƯỞNG NGHĨA SINH

Hội đồng Huynh trưởng Nghĩa Sinh (HDHTNS) xin nhân cơ hội nầy gửi lời cám ơn bà con ở cộng đoàn Cồn Mỹ Phước đã cho phép Đoàn CTXH Nghĩa Sinh đến giúp đỡ thực hiện dự án “Lọc nước Sông thành nước Sạch” cho đồng bào trong vùng. HDHTNS cũng xin kính lời cám ơn quý vị lãnh đạo tinh thần, đặc biệt là Cha Giuse Phan, đã hết lòng hỗ trợ mọi mặt để dự án được diễn tiến và hoàn thành tốt đẹp. Hy vọng dự án sẽ tiếp tục phục vụ người nghèo có nước sạch dùng hàng ngày trong hiện tại cũng như trong tương lai lâu bền. Xin cảm ơn qu‎ý Ân nhân Nghĩa Sinh đã quảng đại đóng góp cho dự án. Không có sự hiện diện và tham dự của quý Ân nhân Nghĩa Sinh, dự án “Lọc nước Sông thành nước Sạch” không thể nào thực hiện được. Xin hết lòng cảm ơn quý Trưởng và quý thành viên Đoàn CTXH Nghĩa Sinh – từ Saigon, Phước Tuy, Phan Thiết và Thủ Đức đã hy sinh thời giờ, công sức và tài chánh, nhằm hỗ trợ Đoàn CTXH Nghĩa Sinh thực hiện được nhiều dự án bác ái xã hội hữu ích cho đồng bào liên tục trong niên hoạt 2020-2021 – dù đại dịch Covid-19 đang kinh hoàng triển khai trên khắp thế giới.

Nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu, Huynh trưởng Nghĩa Sinh – Tiến sĩ Nguyễn Trung Hiếu, xin mạn phép đại diện Hội đồng Huynh trưởng, trân trọng kính chúc quý vị đại diện tôn giáo, đại diện cộng đồng và quý vị lãnh đạo các hội đoàn một Năm mới Tân Sửu thành công và phước hạnh. Thân ái chúc quý Trưởng Nghĩa Sinh cùng toàn thể anh chị em Nghĩa Sinh, cựu Nghĩa Sinh và quý Ân nhân Nghĩa Sinh các Phương đoàn Nghĩa Sinh Sài Gòn, Nghĩa Sinh Phước Tuy, Nghĩa Sinh Phan Thiết, Nghĩa Sinh Giáo phận Vinh, Nghĩa Sinh Giáo phận Hà Tĩnh, Đoàn CTXH Nghĩa Sinh và Học viện Lãnh đạo Nghĩa Sinh được mọi sự an lành trên hành trình phục vụ tha nhân trong các công tác từ thiện, bác ái, xã hội và giáo dục nhân bản. Xin mượn lời chúc mừng Xuân Tân Sửu của Linh mục, Nhạc sĩ Nguyễn Xuân Thảo để gửi đến tất cả quý vị và các bạn: Thân ái chúc tất cả anh chị em chúng ta biết “tận tâm, tận tụy, tận tình làm việc trong vườn nho thế giới một cách sáng tạo và canh tân” như ý nghĩa của Xuân Tân Sửu năm nay (ngày 12 tháng 02 năm 2021).

MỜI XEM THÊM CÁC THÔNG TIN LIÊN HỆ

[1] Dự án “Lu đựng nước mưa cho người nghèo”
http://www.nghiasinh.org/?mode=new_nd&stt=1040 
[2] Dự án “Giếng nước sạch cho người nghèo”
http://gpvinh.net/modules.php?name=News&op=viewst&sid=14014 
[3] Dự án “Lọc nước sông thành nước sạch cho người nghèo”
http://www.nghiasinh.org/img/tonghop/ctxh_bentre.pdf 
[4] Nghĩa Sinh: 10 năm Công tác Giáo dục và Huấn luyện
http://www.truyen-tin.net/ViewPhotoGallery.aspx?tabid=123&mid=498&PhotoAlbumPK=567 
http://www.truyen-tin.net/Supersize.aspx?ID=567 
[5] Hơn 12 ngàn người đã đọc bản tin Nghĩa Sinh nầy
http://www.nghiasinh.org/?mode=new_nd&stt=1226 


Nguyễn Vũ Khánh Hoàng

http://www.nghiasinh.org/?mode=new_nd&stt=1231 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.