Hôm nay,  

Thêm Nhiều Người Bị Nhiễm Covid-19, Người Dân Tại Việt Nam Ăn Tết Tân Sửu Trong Hạn Chế Và Lo Ngại

11/02/202116:24:00(Xem: 3324)

 

VIỆT NAM – Dân Việt trong nước ăn Tết Tân Sửu không được thoải mái và tưng bừng như mọi năm vì đại dịch đang lây lan tại nhiều thành phố, gồm Hà Nội và Sài Gòn, với tổng số người bị truyền nhiễm vi khuẩn corona trong đợt thứ ba đã lên tới 523 tính đến chiều ngày 30 Tết tại Việt Nam, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật hôm 11 tháng 2 năm 2021. Bản tin của Đài RFA cho biết thêm về tình hình đại dịch tại VN như sau.

Việt Nam ghi nhận thêm 19 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng tính đến chiều ngày 11/2 tức 30 Tết, đưa tổng số ca nhiễm virus SAR-CoV-2 trong cộng đồng trong đợt dịch thứ 3 từ ngày 28/1 đến nay lên 523 ca.

Theo thống kê được Bộ Y tế thông báo, trong số 19 ca nhiễm mới có 15 ca ở Hải Dương và 3 ca ở Quảng Ninh. Đây là hai ổ dịch COVID-19 lớn, nơi phát hiện những trường hợp nhiễm trong cộng đồng đầu tiên ở đợt dịch thứ ba.

Vào chiều 30 Tết, Sở Y tế Hà Nội cho báo chí biết thành phố đã ghi nhận ca thứ 29 dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là một bé trai 2 tháng tuổi, là con trai của bệnh nhân số 1725.

Tại TP Hồ Chí Minh, giới chức y tế cho biết đã có 33 trường hợp nhiễm COVID-19 trong đợt dịch thứ ba liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Trung tâm kiểm soát bệnh dịch thành phố đã đưa hơn 3.000 người đi cách ly tập trung và hơn 1.800 người đang được cách ly tại nhà.

Trong ngày 10/2, TP Hồ Chí Minh đã xét nghiệm lần 2 cho 1.600 nhân viên công ty VIAGS ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Cũng trong đêm ngày 10/2, TP Hồ Chí Minh đã khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm của hơn 1.000 nhân viên và bệnh nhân nội trú Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh. Việc lấy mẫu xét nghiệm hàng loạt tại đây được thực hiện sau khi một người dương tính với COVID-19 đã vào bệnh viện.

Trong khi đó, cũng trong ngày 11/2, truyền thông Nhà nước cho biết Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông, công an, y tế cùng phối hợp bố trí nhân sự, trang thiết bị tại 16 chốt, trạm kiểm tra y tế phòng COVID-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh dịch thành phố khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi đông người, vui tết tại nhà.

Anh Cao Hà Trực một người dân sống tại Vườn rau Lộc Hưng, TP Hồ Chí Minh vào tối 30 Tết cho Đài Á Châu Tự Do biết:

“Buồn thay VN trong lúc chuẩn bị đón một năm mới và kết thúc năm cũ thì lại xảy ra tình trạng hết chỗ này đến chỗ khác xảy ra dịch bệnh là điều làm cho mọi người ăn tết không cảm thấy vui tí nào. Không những thế, Chính phủ ra thông báo là giãn cách xã hội và không cho tập trung quá 20 người.

Để thực hiện chủ trương của thủ tướng Chính phủ thì ngay cả bên đạo Công giáo cũng không làm những nghi thức của đêm giao thừa hay những ngày tiếp theo của năm mới thì đó là điều đáng buồn cho người dân và đặc biệt là người Công giáo chúng tôi.

Ngày tết là ngày sum vầy hội tụ với nhau, gặp nhau để chúc mừng thì việc xảy ra như vậy làm cho bản thân tôi, hay hàng xóm và những người xung quanh rất ảm đạm, ai cũng buồn hết. Năm nay đi đâu không biết đến nhà người ta có tiếp mình hay không hoặc người ta tới nhà mình sợ mình có tiếp họ hay không. Số lượng người đi ra ngoài đường rất hạn chế nó không có nhộn nhịp như mọi năm, đặc biệt năm nay không có bắn pháo bông, không tập trung đông người nữa thì người ta đi đâu, làm cái gì đây.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.