Hôm nay,  

Phú Yên, VN: Ông Ngô Công Trứ Bị Bắt Giam Vì ‘Hoạt Động Nhằm Lật Đổ Chính Quyền’

05/02/202117:28:00(Xem: 6073)

Ngo Cong Tru RFA
Ông Ngô Công Trứ bị công an CSVN tỉnh Phú Yên bắt.(nguồn: Đài RFA Tiếng Việt)

 

PHÚ YÊN, VN – Ông Ngô Công Trứ đã bị công an CSVN tỉnh Phú Yên bắt giam về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân,” theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm 5 tháng 2 năm 2021. Bản tin của Đài RFA cho biết chi tiết về việc này như sau.

Công an tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam một người với cáo buộc tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ luật Hình sự. Báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh loan tin này ngày 5/2.

Người bị bắt giữ có tên Ngô Công Trứ (sinh năm 1988), ngụ tại thôn Phú Nông, xã Hoà Bình 1, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên.

Theo điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra tỉnh Phú Yên, Ngô Công Trứ, vào tháng 8 năm 2020, đã chính thức tham gia tổ chức người Việt tại Mỹ có tên Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời đứng đầu là ông Đào Minh Quân. Đây là tổ chức bị chính quyền Việt Nam xếp vào danh sách khủng bố.

Ngô Công Trứ bị cáo buộc đã sử dụng mạng xã hội để đăng ký tham gia “Trưng cầu dân ý” theo lời kêu gọi của tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời. Sau đó, Trứ được cấp mã hiệu TCDY. Ngoài ra, theo Công an Phú Yên, Trứ cũng thường xuyên chia sẻ trên các trang mạng xã hội những bài viết, hình ảnh, video kêu gọi mọi người tham gia tổ chức. Từ tháng 2/2020 đến tháng 1/2021, Trứ đã tuyên truyền, lôi kéo một số người thân tham gia tổ chức này.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, công an Việt Nam đã bắt giữ ít nhất 2 người được cho là thành viên của tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời. Người đầu tiên bị bắt trong năm 2021 là Trần Hữu Đức (sinh năm 1964), bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ hôm 21/1 với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.