Hôm nay,  

Trần Huỳnh Duy Thức Đã Ngưng Tuyệt Thực Sau Hơn 70 Ngày Tuyệt Thực Để Đòi Chính Quyền CSVN Trả Lời Đơn Khiếu Nại Của Ông

04/02/202117:11:00(Xem: 8282)

 

VIÊT NAM – Nhà bất đồng chính và tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đã ngưng tuyệt thực hôm 3 tháng 2 sau hơn 70 ngày tuyệt thực để đòi chính quyền CSVN trả lời đơn khiếu nại của ông, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm 4 tháng 2 năm 2021. Bản tin Đài VOA cho biết thêm thông tin về việc này như sau.

Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức vừa dừng tuyệt thực hôm 3/2, cho biết rằng ông đã “đạt được mục đích của mình” sau hơn 70 ngày tranh đấu để yêu cầu chính quyền phản hồi đơn khiếu nại của ông, theo tin từ gia đình.

Từ thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Huỳnh Duy Tân, em trai của ông Thức, cho VOA biết vào chiều ngày 4/2:

“Ngày hôm qua, ảnh được gọi về và báo rằng bắt đầu từ ngày hôm qua (3/2) ảnh ngưng tuyệt thực sau hơn 70 ngày tuyệt thực. Anh nói rằng anh đã đạt được mục đích cuộc tuyệt thực.

“Anh cho biết khoảng thời gian sau này anh chỉ dùng một ít sữa mỗi ngày nên hiện nay sức khỏe của anh cũng tạm ổn, huyết áp và đường huyết đã trở lại bình thường, số cân cũng không giảm nữa. Nghe như vậy gia đình cũng yên tâm.”

Như VOA đã đưa tin, ông Trần Huỳnh Duy Thức bắt đầu tuyệt thực từ ngày 24/11/2020 để phản đối việc Tòa án Nhân dân Tối cao không phản hồi đề nghị miễn hình phạt còn lại của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.