Hôm nay,  

Cập Nhật Tin Bão Lụt Miền Trung: Ít Nhất 132 Người Chết Và Mất Tích, Ráo Riết Tìm Cứu 15 Người Mất Tích Tại Rào Trăng 3

20/10/202017:36:00(Xem: 3940)

 

MIỀN TRUNG VN – Tính đến Thứ Ba, ngày 20 tháng 10 năm 2020, số người thiệt mạng và mất tích vì bão lụt tại Miền Trung Việt Nam đã lên tới ít nhất 132 người, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho hay hôm Thứ Ba. Bản tin RFA cho biết chi tiết như sau.

Mưa lũ và sạt lở đất trong những ngày qua ở các tỉnh miền Trung Việt Nam đã khiến ít nhất 132 người chết và mất tích, theo con số thống kê tính đến sáng ngày 20/10/2020 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

Tỉnh có số người chết nhiều nhất là Quảng Trị với 49 người, tiếp theo là các tỉnh Thừa Thiên Huế với 27 người, Quảng Nam - 11 người, Quảng bình 6 người, Đà Nẵng 3 người, Hà Tĩnh và Kon Tum mỗi tỉnh có 2 người. Những tỉnh Nghệ An, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng - mỗi tỉnh có 1 người chết. Hiện số người mất tích ở miền Trung là 27 người.

Cũng theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến chiều ngày 19/10, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị đã sơ tán hơn 52.000 hộ dân với hơn 90.000 người.

Mưa lũ và sạt lở đất đã gây thiệt hại nặng về nông nghiệp với gần 7.000 ha hoa màu bị ngập, hư hại, hơn 5.800 con gia súc, hơn 685.000 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Theo truyền thông nhà nước Việt Nam, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào chiều ngày 19/10 về tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định hỗ trợ 5 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh - mỗi tỉnh 100 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo cứu trợ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết tình hình mưa lũ ở miền Trung sẽ tiếp tục kéo dài từ nay đến cuối tháng và sang cả tháng 11, thậm chí đang mở rộng ra phía Bắc.

Liên quan đến mưa bão tại Miền Trung Việt Nam một bản tin khác của Đài RFA hôm 20 tháng 10 năm 2020 cho biết rằng việc tìm cứu 15 người mất tích ở Rào Trăng 3 đang được xúc tiến ráo riếc. Bản tin RFA tường thuật về vụ này như sau.

Công binh sẽ tiến hành phá đá mở đường cho lực lượng cứu hộ tìm kiếm 15 người còn mất tích. Hoạt động này được quyết định sau hơn 1 tuần xảy ra vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin ngày 20 tháng 10, theo thống nhất giữa Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ và Phó Tư lệnh, Tham mưu Trưởng Quân Khu 4 - Thiếu tướng  Hà Thọ Bình về phương án vừa nêu. Theo đó, cả hai đều yêu cầu tập trung lực lượng cơ giới để thông tuyến đường đang bị đá sạt lở gây ách tắc.

Tin cho biết tuyến đường núi dẫn vào hai thủy điện Rào Trăng 4 và Rào Trăng 3 có tảng đá ước lượng nặng 20 tấn do sạt lở núi lăn xuống mặt đường . Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Thừa Thiên- Huế và lực lượng công binh cần phối hợp để phá đá thông đường cho xe cơ giới và máy đào đi qua.

Vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra vào ngày 12 tháng 10 vừa qua đến nay đã hơn một tuần lễ nhưng vẫn còn 15 nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy. Tổng số nạn nhân trong vụ này là 29 người gồm 16 công nhân nhà máy thủy điện và 13 người thuộc đội cứu hộ. Đội cứu hộ bị chôn vùi do lở đất có Phó Tư lệnh Quân khu 4 - Thiếu tướng Nguyễn Văn Man và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.