Hôm nay,  

Dịch Bệnh Coronavirus Từ Đà Nẵng Đã Lây Lan Tới 6 Tỉnh, Gồm Hà Nội Và Sài Gòn

30/07/202018:44:00(Xem: 3776)

 

HANOI  – Đã từng có rất ít trường hợp bị lây vi khuẩn corona tại Việt Nam mà mỗi bệnh nhân được biết với một con số: Bệnh nhân số 17 đã mang vi khuẩn trở lại VN từ Châu Âu sau đợt đầu truyền nhiễm từ Vũ Hán. Bệnh nhân số 91 là một phi công Anh, sắp chết, đã được cứu, theo bản tin của Reuters hôm 30 tháng 7 năm 2020 cho biết.

Nhưng bây giờ có một con số bệnh nhân mới mà không được chào đón.

Đó là bệnh nhân số 416, là một người đàn ông 57 tuổi tại Đà Nẵng, đã thử nghiệm dương tính với vi khuẩn corona hồi tuần rồi sau hơn 3 tháng không có trường hợp lây bệnh mới trong đất nước Đông Nam Á này.

Chỉ trong vài ngày, tổng số 47 người có liên hệ với Đà Nẵng đã thử nghiệm dương tính, dấu hiệu bắt đầu của đợt lây nhiễm thứ ba, không thể theo dõi và lo ngại hơn trong đất nước đã tái mở cửa nhanh hơn hầu hết các nước trên thế giới, tự tin rằng họ đã đánh bại dịch bệnh.

Đợt bùng phát kỳ này đã lây lan tới 6 thành phố và tỉnh trong 6 ngày, gồm Hà Nội, Sài Gòn và Cao Nguyên.

Bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm 30 tháng 7 năm 2020 cho biết thêm tình hình đợt dịch bệnh mới này tại VN như sau.

Bộ Y tế Việt Nam vào chiều ngày 30 tháng 7 công bố thêm 5 ca nhiễm COVID-19. Cả 5 ca này đều ở tỉnh Quảng Nam và đó là những người đi chăm sóc người thân điều trị tại Bệnh Viện Đà Nẵng.

Tính đến lúc này đã có 6 tỉnh, thành tại Việt Nam xác nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Dak Lak.

Vào sáng ngày 30 tháng 7, Việt Nam thông báo có thêm 9 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó có 8 ca tại Đà Nẵng và 1 ca ở Hà Nội. Như vậy tổng số ca mắc trong cộng đồng được ghi nhận từ cuối tuần qua đến nay là 48 trường hợp. Tổng số ca nhiễm COVID-19 từ đầu mùa dịch đến nay là 464 ca với 276 ca nhiễm nhập cảnh và được cách ly ngay.

Cơ quan chức năng Y tế Việt Nam cho biết có 11 bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng phải chuyển ra Huế để điều trị theo chỉ thị của thủ tướng chính phủ Việt Nam. Trong số này có 8 người được chuyển đi vào ngày 30 tháng 7, một ngày trước đã có ba bệnh nhân được Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2 tiếp nhận.

Những trường hợp nặng này được cho biết có bệnh lý nền, riêng ca 418 hiện đang phải thở máy và được lọc máu liên tục.

Bộ Y Tế Việt Nam vào ngày 30 tháng 7 yêu cầu tất cả những ai có đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1 đến 29 tháng 7 cần phải khai báo thông tin liên quan.

Hiện số người đang phải cách ly tại Việt Nam được cho biết hơn 81 ngàn 500 người , tăng hơn 65 ngàn so với ngày 29 tháng 7.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.