Hôm nay,  

Chính Quyền Tỉnh Quảng Nam Phản Đối Phim Truyền Hình Mỹ Nói Hội An Là Của Trung Quốc

26/06/202017:29:00(Xem: 3992)

 

Chính quyền tỉnh Quảng Nam tại Việt Nam đã lên tiếng phản đối loạt phim truyền hình Mỹ có tên “Madam Secretary” đang được chiếu trên Netflix khi đề cập đến Hội An đã chú thích là “Phù Lăng – Trung Quốc,” theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm Thứ Sáu, 26 tháng 6 năm 2020. Bản tin RFA cho biết chi tiết và việc này như sau.

Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản kiến nghị Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch yêu cầu đơn vị sản xuất phim truyền hình Mỹ cắt bỏ thông tin cho rằng Hội An là của Trung Quốc. Cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị dừng phát sóng tại Việt Nam để làm rõ trách nhiệm.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 26/6 cho biết phim truyền hình  Madam Secretary của Mỹ hiện được công chiếu trên Netflix có cảnh quay ở Hội An, nhưng lại được chú thích là Phù Lăng – Trung Quốc.

Thông tin bị chỉ trích nói trên xuất hiện ở phút thứ 17, tập 4, mùa 1 của series Madam Secretary.

Bối cảnh trong phim cho rằng đây là khu phố người Trung Quốc, nơi diễn ra các hoạt động ngầm của giới giang hồ.

Văn bản của Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Quảng Nam khẳng định việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia là vấn đề ưu tiên hàng đầu của đảng và nhà nước trong nhiều năm qua.

Cơ quan chức năng này cho rằng việc chú thích sai gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quảng bá du lịch của nước nhà.

Series phim Madam Secretary ra mắt vào tháng 9/2014 và kết thúc tháng 12/2019. Loạt phim này được kênh truyền hình CBS sản xuất và phân phối, sau đó được Netflix mua bản quyền phát sóng.

Nội dung phim xoay quanh công việc của một ngoại trưởng Mỹ tổng hợp thông tin tình báo, chính trị từ khắp nơi trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.