Hôm nay,  

1 Công Ty TQ Tại Hải Phòng Xây Dựng Công Trình Có Hình Đường Lưỡi Bò Đã Bị Dẹp Bỏ

29/04/202018:09:00(Xem: 5780)

 

HẢI PHÒNG, VN – Trung Cộng luôn luôn tìm mọi cách để khẳng định tuyên bố chủ quyền của họ trên Biển Đông mà cụ thể là họ đã tự đưa ra hình đường lưỡi bò liếm gần hết Biển Đông, thì nay một công ty TQ An Dương tại Hải Phòng đã xây dựng công trình có hình giống như hình đường lưỡi bò của TQ đã bị dẹp bỏ, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm 29 tháng 4 năm 2020. Bản tin VOA cho biết chi tiết như sau.

Một công ty của Trung Quốc có trụ sở ở Hải Phòng vừa bị nhà chức trách thành phố này yêu cầu phá bỏ mô hình giống “đường lưỡi bò”, tức là đường chín đoạn mà Bắc Kinh vẽ lên bản đồ Biển Đông để đơn phương tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ vùng biển này.

Các báo chính thống của Việt Nam hôm 28/4 cho biết giới chức thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Ban quản lý Khu công nghiệp An Dương phá bỏ công trình xây dựng được cho là sai quy hoạch trong khuôn viên của khu này ở xã Hồng Phong, huyện An Dương.

Theo những hình ảnh từ vệ tinh mà VnExpress, Thanh Niên và Tuổi Trẻ đăng tải, công trình xây dựng trong khuôn viên Công ty TNHH Thâm Việt của Trung Quốc ở khu công nghiệp này “có hình thù giống với đường lưỡi bò.”

Công trình nằm trên phần đất quy hoạch công viên cây xanh trong KCN An Dương, được lập bằng lối đi lát gạch bao quanh một hồ nước nhân tạo, theo Tuổi Trẻ.

“Toàn bộ mô hình này đã bị phá bỏ,” một lãnh đạo UBND huyện An Dương nói với Thanh Niên và cho biết cơ quan chức năng tiếp tục rà xoát các quy định để xử lý vi phạm của Công ty TNHH Thâm Việt, hiện là chủ đầu tư của KCN An Dương với số vốn 175 triệu USD.

Thánh 10 năm ngoái, Hải quan Hải Phòng đã phát hiện 7 chiếc xe ô tô sản xuất ở Trung Quốc có gắn thiết bị định vị với bản đồ có “đường lưỡi bò” nhập khẩu vào Việt Nam tại cảng Đình Vũ.

Cùng thời gian đó, một chiếc xe ô tô Wolkswagen của Đức được đưa từ Trung Quốc vào triển lãm ở Việt Nam cũng bị phát hiện có gắn phần mềm với hình ảnh “đường lưỡi bò.”

Cũng trong năm ngoái, Việt Nam ra lệnh cho các rạp chiếu phim ngừng chiếu một bộ phim hoạt hình của DreamWorks Animation trong đó có hình “đường chín đoạn”.

Trước đây, Trung Quốc đã tìm cách đưa hình ảnh “đường lưỡi bò” vào bản đồ trên các quả địa cầu nhựa, bị phát hiện ở Anh, hay trên áo của các du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.