Hôm nay,  

Khu Trục Hạm Mỹ Vào Hoàng Sa Thách Thức Tuyên Bố Chủ Quyền Của TQ

29/04/202017:46:00(Xem: 2826)

 

Washington – Một khu trục hạm phi đạn dẫn đường của Hải Quân Hoa Kỳ đi qua vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông thách thức yêu sách của Trung Quốc đối với khu vực, theo tin của AFP tường thuật Hải Quân cho biết hôm Thứ Tư, 29 tháng 4.

Tàu USS Barry đã thực hiện "tự do hoạt động hàng hải" vào Thứ Ba, một tuần sau khi Bắc Kinh tăng cường yêu sách của mình đối với khu vực bằng cách lập ra một khu hành chính chính thức cho các đảo.

Hoa Kỳ tìm cách khẳng định "quyền, tự do và sử dụng hợp pháp của biển được công nhận trong luật pháp quốc tế," theo Hải Quân cho biết trong một tuyên bố.

"Các yêu sách hàng hải bất hợp pháp và càn quét ở Biển Đông là mối đe dọa chưa từng có đối với tự do biển cả, bao gồm các quyền tự do hàng hải và hàng không và quyền đi lại vô tội của tất cả các tàu," theo tuyên bố nói trên cho biết.

Hành động này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng về đại dịch vi khuẩn corona, trong đó Washington đã cáo buộc Bắc Kinh che giấu và hạ thấp đợt bùng phát ban đầu vào tháng 12 và tháng 1 tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Hoa Kỳ đã bác bỏ tuyên bố chủ quyền của TQ tại hầu hết Biển Đông, gồm các quần đảo Hoàng Sa, cũng được Việt Nam và Đài Loan tuyên bố chủ quyền.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.