Hôm nay,  

VN Dự Định Cách Ly 950 Người Từ TQ Trở Về Nay Mai, Xuất Cảng Nông Sản VN Sang TQ Bị Thiệt Hại Vì Dịch Corona

05/02/202000:00:00(Xem: 3379)

HANOI – Việt Nam đã ra lệnh cho quân đội cách ly 950 người Việt trở về từ Trung Quốc, nơi dịch bệnh vi khuẩn corona đã giết chết ít nhất 490 người, theo truyền thông nhà nước TQ cho biết hôm Thứ Ba, 4 tháng 2, theo bản tin của Reuters hôm Thứ Ba.

950 người sẽ bị cách ly tại 2 trại lính bên ngoài Hà Nội cho ít nhất 14 ngày, theo bản tin của Đài Phát Thanh Tiếng Nói Việt Nam VOV cho biết.

Tường trình của bản tin không nói khi nào thì họ sẽ trở lại Việt Nam, nhưng chi biết rằng họ sẽ đến Phi Trường Nội Bài tại Hà Nội và Phi Trường Vân Đồng tại Quảng Ninh.

“Trong thời gian cách ly, bất cứ người trong số đó cho thấy các triệu chứng sốt sẽ được chở tới bệnh viện để điều trị,” theo bản tin trích thuật lời của trưởng quân y viện Hà Nội là Nguyễn Việt Thắng cho biết.

Chính quyền cho biết tuần qua rằng thương mại xuyên biên giới giữa VN và TQ đã “không khuyến khích” và hôm Chủ Nhật đã tuyên bố sẽ cấm tất cả các chuyến bay đến và đi từ TQ vì quan ngại dịch vi khuẩn corona.

Bộ y tế Việt Nam cho biết hôm Thứ  Ba rằng số trường hợp bị lây vi khuẩn corona đã tăng lên tới 9 người.

Trong khi đó một bản tin khác của Reuters hôm Thứ Ba nói rằng chính quyền VN hôm Thứ Hai cho biết dịch bệnh corona sẽ làm thiệt hại xuất cảng các nông sản sang TQ, là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

“Hạn chế các hoạt động chuyên chở sẽ làm hại đến việc buôn bán nông sản giữa các công ty từ 2 nước,” theo chính quyền VN cho biết trong một tuyên bố.

Tính tới tối Chủ Nhật, 175 xe tải chở 3,500 tấn trái cây thanh long đã bị chận tại cổng biên giới tỉnh phía bắc Lạng Sơn, theo chính quyền cho hay.

Xuất cảng sữa và hải sản cũng đã đối diện khó khăn khi các nhà nhập cảng TQ đã đình chỉ việc nhận hàng giao, theo chính quyền VN cho biết thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.