Hôm nay,  

8 Người Việt Bị Chết Cháy Trong Vụ Hỏa Hoạn Ở Ngoại Ô Mạc Tư Khoa

09/01/202000:00:00(Xem: 2634)

8 người Việt Nam đã bị chết cháy trong một vụ hỏa hoạn tại một trang trại ở ngoại ô thủ đô Mạc Tư Khoa của Nga hôm 7 tháng 1, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm 9 tháng 1. Bản tin VOA cho biết thêm thông tin về việc này như sau.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng về đám cháy xảy ra tại một trang trại ở ngoại ô Moscow vào ngày 7/1, sau khi Nga xác nhận tất cả các nạn nhân đều là người Việt, truyền thông Nga và Việt Nam đưa tin.

Hãng thông tấn Tass của Nga tường thuật rằng đám cháy bùng phát vào lúc 5 giờ sáng ngày thứ Ba 7/1 tại khu vực Ramenskoye ở đông-nam Moscow, cháy lan rộng trên diện tích 240 m2 trước khi bị dập tắt hoàn toàn sau 8 giờ đồng hồ.

Hỏa hoạn đã giết chết 8 công nhân di dân trong đó có một phụ nữ. Một bản tin của AP thoạt đầu đưa tin rằng các nạn nhân là người Tajikistan, nhưng tin này đã được cải chính sau khi quyền Thứ trưởng Bộ Khẩn cấp Nga lên tiếng. Hãng tin Tass dẫn lời ông Anatoly Suprunovsky xác nhận rằng tất cả các nạn nhân đều là người Việt Nam, làm việc tại trang trại trong tư cách lao động chui và không có đăng ký cư trú hợp lệ.

Ngoài 8 ca tử vong, còn có một phụ nữ bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya

Ông Supronovsky nói ngọn lửa xuất phát từ một khu nhà kính trồng rau ở làng Nesterovo, quận Ramensky, là do chập điện. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự và tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết sứ quán đã cử nhân viên đến hiện trường, làm việc với cảnh sát địa phương ngay sau khi được tin về vụ cháy và có khả năng nạn nhân là người Việt.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.