Hôm nay,  

VN Trừng Phạt 4 Công Ty Nhận Hàng TQ Dán Nhãn VN Đưa Qua Mỹ

30/12/201900:00:00(Xem: 3139)

Việt Nam sẽ trừng phạt 4 công ty dán nhãn gian lận lên các sản phẩm từ Trung Quốc mà các công ty này nói là được làm tại địa phương, khi các viên chức chính quyền mở rộng cuộc bố ráp của họ vào các hãng xưởng TQ cố qua mặt ác áp thuế của Hoa Kỳ, theo Bloomberg cho biết hôm 28 tháng 12.

Các công ty không được nêu tên, lắp ráp xe đạp, xe đạp điện tử và các kệ bằng gỗ, đã thừa nhận vi phạm, theo một tuyên bố của chính quyền cho biết. Sở quan thuế Việt Nam cũng đang điều tra các vi phạm có thể có bởi 5 công ty khác, và mở rộng cuộc điều tra vào các sản phẩm khác như các bảng pin điện mặt trời và bóng đèn LED.

Cơ quan nói trên cũng đã ra lệnh cho các đơn vị thuế quan tại 9 thành phố và tỉnh kiểm tra các hoạt động của 24 công ty khác. Cơ quan này kêu gọi việc kiểm nghiệm kỹ hơn các công ty có các hoạt động từ cuối năm 2018 và các công ty nhập cảng các phụ tùng và phụ kiện TQ để xuất cảng sang Hoa Kỳ và Liên Âu.

Việt Nam có các quy định nghiêm ngặt về những gì cấu thành được sản xuất tại địa phương, trong khi các đối tác thương mại cũng có thể có hành động chống lại đất nước vì không ngăn chặn hàng hóa bị dán nhãn sai và cho phép gian lận thương mại. Hoa Kỳ đã đe dọa sẽ áp thuế đối với quốc gia Đông Nam Á này vì thặng dư mậu dịch gia tăng với Hoa Kỳ.

Hà Nội đang tăng cường các nỗ lực chận đứng các nhà xuất cảng từ TQ cố đưa sản phẩm qua ngả Việt Nam trong nỗ lực tránh bị Mỹ áp thuế cao hơn. Hà Nội đang chịu áp lực gia tăng từ Washington khi thặng dư mậu dịch của VNvi Mỹ gia tăng.

Thặng dư hàng hóa của VN với Hoa Kỳ đã tăng lên tới 46.3 tỉ đô la trong 10 tháng đầu năm 2019 – tang 39% so với cùng kỳ năm ngoái -- khiến cho nước này bị  Bạch Ốc nhắm đích. TT Trump đã gọi VN là lạm dụng thương mại, với mức thuế Mỹ hơn 400% lên thép từ VN vì các khoản phí vận chuyển bất hợp pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.