Hôm nay,  

Hà Nội Ô Nhiễm Không Khí Lên Mức Báo Động, Trẻ Em Vào Bệnh Viện Tăng

17/12/201900:00:00(Xem: 3431)


blank

HÀ NỘI, VN – Tình trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã lên tới mức báo động làm cho trẻ em bệnh ngày càng nhiều, theo bản tin của trang mạng Zing.vn cho biết hôm 16 tháng 12. Bản tin Zing.vn viết như sau.
 

Những ngày qua, khoa Nhi, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), tiếp nhận gần trăm ca khám mỗi ngày, đa số liên quan các bệnh về đường hô hấp của trẻ nhỏ.
 

Thời tiết Hà Nội đang trong đợt giá rét, đặc biệt tình trạng ô nhiễm không khí ở mức báo động, khiến người dân bị ảnh hưởng sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ. Tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), từ sáng sớm 16/12, nhiều người xếp hàng, ngồi chờ tại hàng lang trước phòng khám Nhi 110.
 

Hầu hết trẻ em đến khám đều có biểu hiện liên quan các bệnh về hô hấp như viêm mũi họng, nhiễm trường đường hô hấp, các loại cúm, sốt virus...

Chị Khuất Thị Hồng Ngọc (Bạch Mai, Hà Nội) đưa con trai đi khám vì những biểu hiện ho, sốt. Chị lo lắng vì bé có những biểu hiện này kéo dài khoảng 3-4 ngày.
 

Một số trường hợp đã được bác sĩ chẩn đoán ngay là viêm phổi. Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, đến 11h, số người đến khám chờ ở ngoài hành lang vẫn rất đông. Các bác sĩ khoa Nhi đã phải bố trí thêm 2 phóng khám, trả kết quả để có thể giải quyết tình trạng quá tải.


 

Chị Ngô Hoa Tâm (Trương Định) đang làm thủ tục nhập viện cho con gái Nguyễn Thanh Thảo (23 tháng tuổi). Cô bé được chẩn đoán bị viêm phổi. Người mẹ cho biết chị có hạn chế cho bé ra ngoài vì thời tiết, ô nhiễm không khí, nhưng con vẫn không tránh khỏi bị bệnh.
 

Theo bác sĩ Dương Văn Long, khoa Nhi (Bệnh viện Thanh Nhàn), thời gian này, mỗi ngày, khoa Nhi tiếp nhận 80-90 bệnh nhi đến khám. Số bệnh nhi nhập viện hàng ngày cũng lên đến 30 cháu, nhiều hơn những ngày thường.
 

Bác sĩ Long cũng cho biết thêm nhiều em đến khám do thời tiết chuyển mùa, cộng thêm tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội những ngày qua, làm gia tăng các bệnh lý về đường hô hấp. Trong đó, trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị tác động nhất.
 

Trước thực trạng ô nhiễm không khí nặng nề và kéo dài tại Hà Nội, lần đầu tiên, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo để người dân dự phòng, bảo vệ sức khoẻ. Người dân được khuyến cáo thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí.
 

Trước đó, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cũng khuyến cáo người dân, trong đó có trẻ nhỏ, học sinh, nên hạn chế vận động và tập thể dục ngoài trời, đóng các cửa sổ và cửa ra vào, đeo khẩu trang chống bụi PM2.5 khi đi ra đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.