Hôm nay,  

VN Thiếu Nửa Triệu Tấn Thịt Heo Trị Giá 1.29 Tỉ MK

11/09/201900:00:00(Xem: 1373)

Việt Nam đang có nguy cơ thiếu 500,000 tấn thịt mà hầu hết người dân cần cho chất đạm hàng ngày từ nay đến Tết Nguyên Đán vào tháng 1 khi cơn sốt dịch tai heo Phi Châu tàn phá cả nước, theo Ipsos Business Consulting cho biết.

“Lượng cung cấp thịt heo đã trở nên khan hiếm,” theo Nguyen Tat Thang, tổng thư ký của Hiệp Hội Chăn Nuôi Việt Nam cho biết. “Nhập cảng thịt heo của Việt Nam đã nhảy vọt tới 5, 7 lần trong nửa đầu năm nay và sẽ gia tăng hơn nữa cho đến cuối năm.”

Điều không rõ là phải chăng các nhà sản xuất thịt heo từ các thị trường như Hoa Kỳ và Châu Âu sẽ có thể lấp vào phần thiếu hụt đáng kể đó, mà trị giá khoảng 1.29 tỉ đôla, theo Phong Quach, lãnh đạo toàn quốc của Ipsos Business Consulting cho biết.  Người dân Việt Nam thích thịt heo tươi, được mua tại các chợ thịt tươi truyền thống, trong khi hầu hết thị nhập cảng đều là đông lạnh, ông ấy cho biết tiếp. Các sơ sở cất chứa, xả lạnh, cắt và đóng thùng rất nhiều thịt heo để đáp ứng mức tiêu thụ hàng ngày và thói quen mua sắm, và hệ thống phân phối thị tới các chợ địa phương ngoài các siêu thị lớn tại những thành phố lớn, cũng cần, theo Phong cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.