Hôm nay,  

VN-Mã Lai: Sẽ Làm Việc Với ASEAN Để Ổn Định Biển Đông

28/08/201900:06:00(Xem: 1827)
HANOI: Việt Nam và Mã Lai Á đã đồng ý cùng sát cánh làm việc với các thành viên của khối ASEAN để bảo đảm hòa bình, ổn định, tự do hàng hải và tự do hàng không trên các khu vực tranh chấp tại Biển Đông, theo bản tin hôm 28 tháng 8 năm 2019 của trang mạng www.thestar.com cho biết. 
Thủ Tướng VN Nguyễn Xuân Phúc nói rằng rất là quan trọng để giải quyết các tranh chấp bằng hòa bình theo luật pháp quốc tế và Công Ước Về Luật Biển Của Liên Hiệp Quốc năm 1982. 
“Là hai nước láng giềng thân thiện tại Biển Đông, chúng tôi đã đồng ý làm việt sát cánh với các thành viên ASEAN khác để tôn trọng các quy trình ngoại giao và pháp lý và để kềm chế việc sử dụng sức mạnh hay đe dọa và quân sự hóa,” ông Phúc phát biểu như thế tại cuộc họp báo chung với Thủ Tướng Mã Lai Á Mahathir Mohamad hôm 27 tháng 8.

Ông Phúc nói rằng  họ cũng đã đồng ý tuân hành hoàn toàn theo Tuyên Bố Về Hành Xử Của Các Bên tại Biển Đông (DOC) và đạt tới một quy tắc ứng xử thực chất, hiệu quả và hợp pháp (COC).
Trong khi đó liên quan đến chuyến thăm viếng của Thủ Tướng Mã Lai tại  VN, bản tin tiếng Anh của trang mạng e.vnexpress.net hôm 27 tháng 8 có tựa đề “Thủ Tướng Mã Lai Á chỉ trích “các cường quốc” vì coi thường các quy định quốc tế.  
Thủ Tướng Mã Lai Á đã lên án các cường quốc đối với việc đưa ra luật lệ của riêng họ khi ông phát biểu tại cuộc họp báo tại Hà Nội hôm Thứ Ba. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.