Hôm nay,  

80,000 Người Dự Thánh Lễ Tại Đền Thờ Đức Mẹ La Vang, VN

23/08/201900:04:00(Xem: 1964)
QUẢNG TRỊ, VN -- Số quan khách đến đền thờ đã gia tăng đều trong vài năm qua. Trong bài giảng của Tổng Giám Mục Nguyễn Chi Linh bày tỏ mong muốn sẽ thấy ít nhất 200,000 người hành hương vào năm tới. La Vang đã chứng kiến sự hủy diệt và đàn áp theo sau những thăng trầm lịch sử của Việt Nam và Công Giáo địa phương, theo báo AsiaNews cho biết hôm Thứ Năm 22/08. 
Tín đồ Công Giáo VN đã về dự lễ Đức Mẹ Mary tại đền thờ Đức Mẹ La Vang, tại Tổng Giáo Phận Huế, hôm 15 tháng 8 năm 2019.
Đến từ khắp cả nước cũng như hải ngoại, khoảng 80,000 người đã đến nơi hành hương nổi tiếng này tại tỉnh Quảng Trị. 

Ngày trước đó, buổi lễ thắp nến cầu nguyện đã được tổ chức tại đền thờ, trong đó các ca đoàn phúc âm từ khắp nơi trên đất nước đã tham gia.  
Qua nhiều năm, số người hành hương đến đền thờ Đức Mẹ La Vang đã tăng đều, theo Tổng Giám Mục  Giáo Phận Huế Nguyễn Chi Linh, cũng là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Việt Nam, cho biết trong buổi giảng của ngày trong Thánh Lễ trọng thể. 
Tổng Giám Mục Nguyễn Chi Linh cũng hy vọng rằng công tác trùng tu La Vang sẽ được hoàn tất cho kịp Đại Hội Giáo Phận hàng năm tại Huế. 
Được xây dựng năm 1798 sau lần xuất hiện đầu tiên của Thánh Nữ Đồng Trinh, đền thờ đã bị hủy diệt hoàn toàn vào năm 1972, trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.