Hôm nay,  

VN: Ông Mỹ Bị Phạt Giao Thông, Không Ký Biên Bản, Bỏ Xe Luôn

17/08/201900:00:00(Xem: 4069)

SÀI GÒN -- 1 người đàn ông có quốc tịch Mỹ đã nhất định không ký tên vào biên bản xử phạt bằng cách bỏ luôn xe và bỏ đi khi công an giao thông thành phố Sài Gòn lập biên bản về việc ông  bị cáo buộc vi phạm luật giao thông, theo bản tin của trang mạng Zing.vn cho biết hôm 16 tháng 8.

Bản tin cho biết chi tiết như sau.

Ngày đầu xử phạt đối với người nước ngoài vi phạm luật giao thông tại TP.HCM, một người đàn ông quốc tịch Mỹ quyết định không ký biên bản xử phạt, để xe lại và bỏ đi.

Ngày 16/8, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP.HCM) đã ra quân xử lý người nước ngoài vi phạm luật giao thông sau nửa tháng nhắc nhở.

Khoảng 15h, tổ công tác di chuyển đến khu vực có nhiều du khách nước ngoài trên đường Bùi Viện, Đề Thám thuộc phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM).

Tại đây, CSGT cho dừng xe một người đàn ông mang quốc tịch Mỹ, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy. Qua kiểm tra, người đàn ông này không xuất trình được giấy phép lái xe cũng như các giấy tờ liên quan.

Sau khi tranh cãi về lỗi vi phạm của mình, người đàn ông này đã bỏ xe lại và rời đi. Người này cũng không ký vào biên bản xử phạt. Xe vi phạm được đưa về trụ sở công an để xác minh chủ sở hữu.

Trao đổi với Zing.vn, Thiếu tá Cao Đức Thịnh, Đội phó Đội tham mưu thuộc Phòng CSGT (PC08, Công an TP.HCM) cho biết người nước ngoài đến du lịch Việt Nam trong thời gian ngắn thường thuê xe máy để di chuyển.

Do đó, khi xử lý người nước ngoài, CSGT khó xác định chủ nhân phương tiện vì người vi phạm không giao lại biên bản xử phạt cho chủ cơ sở mà họ thuê xe.

"Đa số người nước ngoài đến từ nhiều nước khác nhau như Tây Ban Nha, Nga, Pháp... Họ thường vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chạy ngược chiều, không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, khi bị xử phạt thì lại không dùng tiếng Anh, mà dùng tiếng bản địa", thiếu tá Thịnh nói thêm.

Phòng PC08 cho biết hàng ngày, tổ chuyên đề luân phiên từ một đến 2 ca công tác. Tổ bố trí nhiều CSGT có kinh nghiệm tuần tra kiểm soát, giỏi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Cao điểm thực hiện xử lý người nước ngoài vi phạm luật giao thông sẽ tiếp tục đến hết tháng 10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.