Hôm nay,  

Chính Quyền CSVN Quấy Nhiễu Giáo Hội PGVNTN Mùa Vu Lan

17/08/201900:00:00(Xem: 1909)

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất vẫn là cái gai đối với chính quyền CSVN. Tổ chức Phật Giáo độc lập với chính quyền luôn phải đối đầu với những sách nhiễu từ chính quyền, đặc biệt là trong mùa Đại Lễ Vu Lan.

Theo Facebooker Đàm Ngọc Tuyên, nhiều địa phương đã quấy phá và sách nhiễu nhiều chùa thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, không cho quí tăng ni làm lễ Vu Lan. Có ít nhất 1 tịnh thất và 2 chùa thuộc giáo hội đã bị bị sách nhiễu.

Thượng tọa Thích Đồng Quang, trụ trì chùa Sơn Linh ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho biết trưa ngày 15/8 (tức Rằm tháng 7 âm lịch) nhà cầm quyền huyện đã đến ngăn cản ông làm lễ trên nền chùa đã bị đập phá một cách lén lút bởi nhà chức trách địa phương trong tháng 1. Chùa này nằm ở đỉnh dốc Đak Mút, xã Plei Kan, được xây dựng từ thập kỷ trước, bị đập phá khi sư trụ trì đi chữa bệnh ở Huế.

Một ngày trước đó, nhà cầm quyền huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vùng Tàu đưa công an đến để quấy phá, không cho hòa thượng Thích Không Tánh cùng chư tăng cử hành đại lễ Vu Lan ở tịnh thất Đạt Quang ở xã Bàu Lâm và chùa Phước Bửu Tự do hoà thượng Thích Vĩnh Phước trụ trì.

Hòa Thượng Thích Không Tánh là nạn nhân của chính sách đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, với ngôi chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm Sài Gòn bị san bằng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.