Hôm nay,  

Cướp Vn Vào Nhà Sứ Quán Nhật Địi Tiền, Bị Vây, Bắt 1 Em Bé Buộc Cơng An Đưa Xe Taxi Để Thốt Đi Lạng Sơn, Bị Bắn Trọng Thương

21/04/199900:00:00(Xem: 17973)
HÀ NỘI (TH) - Theo nguồn tin Kyodo, một em bé Nhật Bản mới có 6 tháng, đã bị bắt cóc ở Hà Nội sáng thứ ba 20-4 và được giải thoát ngay chiều hôm đó vào lúc 3:30 giờ địa phương ở tỉnh Lạng Sơn gần biên giới Trung Quốc.
Kẻ bắt cóc đã bị Công an bắn, hiện chưa biết thương thế ra sao. Còn em bé được đưa vào bệnh viện và tin cho biết em không bị thương tích gì.
Theo tin của Công an, một người Việt Nam trạc 20 tuổi, vào khoảng 11:30 sáng thứ ba đã đến tư thất của ông Satoshi Sugimoto, một viên chức của Văn phòng Quỹ Hợp tác Kinh tế Hải ngoại Nhật Bản, có chi nhánh tại Hà Nội.
Hắn tự xưng là công nhân sửa máy lạnh, nên chị hầu gái của gia đình - lúc đó chỉ có một mình chị ở nhà - đã mở cửa cho hắn vào.
Khi bà Reiko, vợ ông Sugimoto về nhà với em bé trai nhỏ Torahiko, con của vợ chồng bà, hung phạm cầm dao dọa bà và đòi tiền.
Trong khi hung phạm không để ý, người hầu gái gọi được Công an.
Công an đến, hung phạm cướp lấy đứa bé làm con tin.
Vẫn theo báo cáo của Công an, sau đó hung phạm chạy ra khỏi nhà tay ôm đứa bé và một công an bị hắn dẫn theo làm con tin, lên một chiếc xe taxi do một công an lái.
Theo lời công an địa phương đây là lần đầu tiên một vụ bắt cóc xẩy ra ở Hà Nội liên quan đến một người ngoại quốc.
Quỹ Hợp tác Kinh tế Hải ngoại là một cơ quan của chính phủ Nhật Bản đặt ra để cho vay với tiền lời thấp ở nhưng nước đang phát triển. Ông Sugitomo làm việc cho Văn phòng ở Hà Nội từ năm 1996.
Nguồn tin Reuters thuật lại lời một nhà ngoại giao Nhật Bản cho biết thêm chi tiết là hung phạm nói trước sẽ không làm hại đứa bé nếu công an để cho hắn đi. Hắn đòi phải có một taxi nên công an đã phải kêu taxi cho hắn.
Nhà ngoại giao nói không rõ chi tiết vụ bắn hung phạm, nhưng nói vụ bắn này đã xẩy ra trong tỉnh Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng trên 100 cây số ở phía Bắc
Đứa bé và hung phạm bị thương đã được đưa đến bệnh viện Chi Lăng, một quận ở cách thành phố Lạng Sơn khoảng 40 cây số.
Một nữ y tá ở bệnh viện Chi Lăng nói: “Em bé rất ngoan, nó không khóc, nó chỉ đòi bú sữa”.

Sứ quán Nhật đã thu xếp cho bố mẹ đứa bé đến Chi Lăng để đoàn tụ với con.
Tin Reuters cho biết hung phạm sau đó đã được đưa về bệnh viện thành phố Lạng Sơn. Hắn bị thương nặng, vì trúng hai phát đạn, một phát vào ngực xuyên qua phổi và một phát vào vai.
Trước dó, nữ phát ngôn Phan Thúy Thanh của bộ Ngoại giao nói nhà chức trách nhất định sẽ giải thoát được em bé thật sớm.

XƯỞNG THÉP ÚC ĐÓNG VĂN PHÒNG
ĐẠI DIỆN Ở VN VÌ LỜI QUÁ ÍT
Họ Từng Đầu Tư 200 Triệu Khai Thác Dầu Quặng Đại Hùng, Nhưng Đã Rút Ra Từ Năm 1996; Người Chánh Văn Phòng VN Sẽ Ngồi Ở Melbourne

MELBOURNE (HTN).-Công ty Thép, Quặng mỏ BHP của Úc hôm thứ ba loan báo từ Melbourne là họ sẽ đóng văn phòng đại diện tại Việt Nam kể từ 1 tháng 6.1999 tuy rằng như thế không có nghĩa là họ ngưng hoạt động. Phát ngôn viên công ty này nói rằng các hoạt động sẽ thu lại trong hai cơ sở, và người chánh văn phòng ở Việt Nam sẽ ngồi làm việc ở... Melbourne, chỉ ghé Việt Nam khi cần thiết.
Văn phòng này cho tới nay đặt tại Hà Nội, thu dụng 4 nhân viên. Quyết định xuống cấp của Công ty BHP chỉ được đưa ra sau khi có một cuộc tính sổ lớn, cho thấy lợi tức xuống thấp và giá thép dùng trong các dịch vụ xây cất ở Việt Nam quá hạ. Trước đây Việt Nam là một khu vực kinh doanh ưu tiên của BHP, song ngày nay, thị trường này đã bị loại ra khỏi danh sách ấy.
BHP từng có 43.8% trong vốn đầu tư khai thác dầu khí ở ngoài bờ biển Đại Hùng, song đây là một thất bại. Họ đã chi tiêu vào dự án này 200 triệu mỹ kim, để chỉ khám phá ra số dầu quặng ở đây không có bao nhiêu, thấp hơn quá xa điều họ dự trù lúc đầu tư, cho nên họ đã chấm dứt tham dự vào năm 1996 bằng cách chuyển cổ phần của họ cho công ty Petroliam Nasional Bhd của Mã Lai.
Ngoại quốc đầu tư vào Việt Nam sụt giảm nặng nề trong năm 1998, và dự báo còn sụt giảm thê thảm hơn nữa trong năm nay, có thể chỉ còn 2 hay 300 triệu mỹ kim mà thôi.
Ngoài nguyên do kinh tế chung trong vùng Đông Nam Á, có một nguyên do khác nữa đóng góp vào sự suy sụp này: Việt Nam đang mang tiếng xấu trong tư cách người hùn hạp, và khó khăn của đối xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.