Hôm nay,  

Hãng Tư VN Xin Ra Hải Ngoại Mở Văn Phòng Du Lịch

28/04/201900:00:00(Xem: 2029)
SAIGON -- Nhiều doanh nghiệp tư nhân VN muốn thò tay ra hải ngoại... trong đó, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Có lẽ, các lĩnh vực khoa học kỹ thuật nằm ngoài tầm tay với của các doanh nghiệp VN.

Bản tin VnExpress hôm Thứ Sáu 26/4/2019 kể: Doanh nghiệp tư nhân muốn mở văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài.

Mở văn phòng ở nước ngoài, thay đổi mô hình quỹ phát triển du lịch... là những kiến nghị cộng đồng doanh nghiệp gửi đến cơ quan quản lý.

Bản tin VnExpress ghi nhận rằng một bản kiến nghị vừa về phát triển du lịch vừa được gửi đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhằm tham gia hiến kế tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2019, diễn ra vào ngày 2, 3/5 tại Hà Nội. Trong hàng chục kiến nghị, khối tư nhân tập trung đến việc xúc tiến, quảng bá du lịch tại nhiều nơi trên thế giới.

Năm 2014 Việt Nam đã mở văn phòng đại diện du lịch đầu tiên ở nước ngoài tại Nhật Bản. Trước sự phát triển nhanh của thị trường, lộ trình mở các địa điểm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại thế giới vẫn chưa đáp ứng; trong đó số lượng các văn phòng đại diện vẫn hạn chế và chưa thật sự phát huy hết vai trò của văn phòng đại diện.

"Việc mở văn phòng xúc tiến du lịch tại các nước là cần thiết. Có một đội ngũ am hiểu du lịch thì mới có hiệu quả trong quá trình quảng bá", văn bản kiến nghị nêu rõ.

Bản tin ghi nhận:

“Do đó, cộng đồng doanh nghiệp đề xuất Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cho phép sử dụng nguồn lực tư nhân trong việc mở rộng hệ thống văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại nước ngoài gồm: nhân sự, mô hình, cơ chế hoạt động...”

Đặc biệt, khối tư nhân kinh doanh du lịch chưa thò tay sang Mỹ, trong khi chủ yếu là ở Anh và Australia.

"Nếu kiến nghị này được nhất trí, khối tư nhân cam kết sẽ đảm bảo nguồn lực để mở ngay văn phòng đại diện du lịch tại Anh và Australia thời gian sớm nhất. Bởi đây là 2 thị trường trọng điểm của Việt Nam thời gian tới", một doanh nghiệp bày tỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.