Hôm nay,  

Người Sài Gòn Thê Thảm Vì Nóng Khủng Khiếp

28/04/201900:00:00(Xem: 2368)
z NONG Chua Dieu phapz NONG gam cau Satz NONG Tam trongcong vien
Nhiều người tìm bóng mát sân chùa hay vòi nước  trong công viên…

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, những ngày cuối tháng 4 nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ, với nhiệt độ phổ biến ở mức 36 - 39oC.  Dự báo nắng nóng còn kéo dài đến khoảng các ngày 26 – 28 tháng 4 và có có xu hướng gia tăng ở khu vực Nam bộ, theo Thanh Niên (TNO).

Tại Sài Gòn, tuy những ngày trước cũng có một vài cơn mưa “giải nhiệt” nhưng chẳng thấm vào đâu so với nền nhiệt cao đỉnh điểm, không khí ngột ngạt, oi bức và rất khó chịu. Quá khốn đốn, nhiều người dân phải tìm cách tránh nóng  bằng cách ra khỏi nhà, ăn ngủ... ngoài đường, Thậm chí, tại các bệnh viện, nhiều bệnh nhân còn "trốn" cả phòng bệnh để ra hành lang hoặc các ghế đá ngồi vào buổi trưa.

Cũng giấc trưa, những nơi có nhiều bóng mát như công viên, sân chùa cũng đón nhận vô số người tìm đến nghỉ trưa. Nhiều tài xế xe ôm, xe hàng giấc trưa cũng không về nhà mà ngã lưng luôn trên yên xe hay giăng võng ngủ ngay trong thùng xe, dưới các tán cây ngoài đường…

Anh Phước Long (ngụ Q.Thủ Đức), một tài xế xe ôm trên đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ: “Nhà tôi ở ngoài Thủ Đức lận, nhưng chỗ quen hay đứng thì ở trong này. Giờ chạy về còn mệt hơn nữa, thôi nằm luôn trên xe mà ngủ trưa chút. Ngoài đường cũng nóng, về nhà cũng như “hỏa diệm sơn”. Nghe báo đài nói tầm tuần nữa là mưa, ráng phải chịu “điên” thêm vài bữa từ đây tới đó nữa”.


Theo ghi nhận của TNO, vào trưa 21- 4, nhiều người dân trong các con hẻm nhỏ phải ra ngoài… cửa ngồi, vì không thể chịu nổi không khí ngột ngạt trong nhà.

“Đâu phải nhà nào cũng có máy lạnh đâu. Nguyên dãy xóm tôi nhà cửa nhỏ nhỏ không hà, ở trong bít bùng. Nóng mấy ngày qua cực kỳ khó thở luôn. Trưa vầy chịu hết nổi rồi nên bò ra ngoài cửa ngồi cho đỡ”, bà Hồng Thu (58 tuổi), một người dân sinh sống trong con hẻm trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), than thở.

Nắng nóng cũng là cực hình với những người dân lao động chân tay. Tại “xóm ve chai" Lê Đức Thọ (các con hẻm trên đường này tập trung đông đúc những vựa ve chai và người mua bán ve chai) ở Q.Gò Vấp, đa số những người làm nghề ve chai đều cho biết cái nóng khiến họ không muốn về nhà vào buổi trưa.

TNO dẫn lời ông Nguyễn Văn Tài (60 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), một người nhặt ve chai, cho biết: “Nhà tụi tôi toàn nhà thuê hoặc nhà dựng tạm xập xệ, nắng nóng này mà ở trong đó dễ “điên” lắm. Tôi ăn uống ở quán cà phê võng luôn, rồi lên võng ngủ chút làm tiếp. Mà thôi, nắng vầy cũng khổ, chứ vài bữa mưa ngập đầu cũng khổ luôn”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.