Hôm nay,  

Nắng Nóng: Bác Sĩ 31 Tuổi Lăn Ra Chết

25/04/201900:00:00(Xem: 3458)
HANOI -- Trời nắng nóng kinh khủng... không chỉ làm nhiều người dân bệnh... tới nổi một bác sĩ trẻ cũng bất ngờ lăn ra chết.

Báo An Ninh Thủ Đô kể: Nam bác sĩ một bệnh viện lớn ở Hà Nội đột tử khi đang đá bóng giữa trời nắng.

Báo này ghi lời PGS.TS. Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai xác nhận, ngày 22-4, nam bác sĩ trẻ (làm việc tại một bệnh viện lớn của Hà Nội) đã bị phình mạch máu não khi đang đá bóng ngoài trời nắng, dù được cấp cứu ngay nhưng không qua khỏi.

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang bước vào những ngày nắng nóng đầu mùa, đặc biệt ở 2 ngày cuối tuần vừa qua (21, 22-4) có thể coi là ngày nắng nóng đỉnh điểm. Vì thế, lượng bệnh nhân bị đột quỵ do ảnh hưởng của nắng nóng, nhất là người cao tuổi có bệnh mãn tính, phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu mấy ngày qua cũng tăng đột biến.

Cung cấp thông tin đến báo chí, PGS.TS. Nguyễn Văn Chi, Phó Trưởng khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong những ngày nắng nóng đầu tiên của mùa hè, có ngày bệnh viện tiếp nhận tới vài chục ca đột quỵ vào cấp cứu. Số lượng bệnh nhân nặng tăng vọt khiến các bác sĩ phải làm việc cật lực từ sáng sớm đến tối.

Đặc biệt, ngày Chủ nhật vừa qua (22-4, cũng là ngày nắng nóng nhất từ đầu đợt nắng đến nay), có một nam bác sĩ trẻ đang làm việc tại một bệnh viện lớn của Hà Nội khi đang đá bóng ngoài trời nắng bất ngờ ngã lăn ra sân, ngất xỉu rồi nhanh chóng rơi vào hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán phình mạch máu não và dù được cấp cứu ngay lập tức nhưng đã tử vong sau đó.


Phân tích về ca bệnh đáng tiếc này, PGS.TS Nguyễn Văn Chi cho biết, đá bóng và thời tiết không phải là nguyên nhân nhưng đó có thể là yếu tố tạo thuận lợi trên nền bệnh có bất thường về mạch máu não. Việc vận động với cường độ mạnh trong thời tiết nắng nóng có nguy cơ gây nguy hiểm bởi khi nhiệt độ cao hơn cơ thể sẽ dễ xảy ra nhiều biến cố “sốc nhiệt”, bệnh nhân có thể rơi vào tình trạng hôn mê.

Báo An Ninh Thủ Đô ghi thêm:

“Những ngày tới, thời tiết trên cả nước được dự báo sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người phải biết bảo vệ mình trong điều kiện môi trường nắng nóng. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 12g-16g là thời điểm nhiệt độ cao nhất trong ngày, người dân nên hạn chế vận động, lao động ngoài trời nếu không thực sự cần thiết.”

Trong khi đó, báo Tin Tức VN ghi nhận:

“...Nam bác sĩ trẻ mới chỉ 31 tuổi không có tiền sử mắc các yếu tố nguy cơ như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu.

Khi đang đá bóng tại sân bóng mini trên đường Trường Chinh, Hà Nội, nam bác sĩ đột nhiên ngã quỵ rồi nhanh chóng rơi vào hôn mê, ngừng tuần hoàn. Dù ngay lập tức được bạn bè đưa vào Bệnh viện Y Hà Nội gần đó cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Chỉ đến khi tiến hành chụp chiếu mới phát hiện bệnh nhân có bất thường mạch máu não.

Theo chuyên gia y tế, trận bóng và thời tiết không phải là nguyên nhân nhưng có thể là yếu tố tạo thuận trên nền có bất thường mạch não.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.