Hôm nay,  

Phúc Đi Tàu, Cho Thấy Trọng Có Vấn Đề Lớn Về Sức Khỏe

24/04/201900:00:00(Xem: 1871)
HÀ NỘI -- Sau tin ông Trọng bị bệnh tới tin ông Phúc sắp đi Tàu dự Diễn Đàng “Vành Đại và Con Đường” mà lẽ ra theo lịch trình là ông Trọng đi, làm người ta không khỏi nghi ngờ về sức khỏe và địa vị của ông Trọng trong Đảng CSVN đang có vấn đề rất nguy ngập, theo bản tin của Đài VOA cho hay hôm 24 tháng 4.

Bản tin viết như sau:

“Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu phái đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” lần thứ 2 tại Bắc Kinh trong tuần này, theo thông báo của Chính phủ Việt Nam.

“Một bản tin ngắn trên cổng thông tin điện tử Chính phủ đăng hôm 22/4 cho biết người đứng đầu chính phủ Việt Nam sẽ tham dự diễn đàn này từ ngày 25-27/4 theo lời mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Ông Phúc sẽ tới Bắc Kinh trong lúc có những đồn đoán về tình hình sức khỏe của Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Trước đó ông Trọng được dự kiến sẽ thăm Trung Quốc và Mỹ trong năm nay. Tuy nhiên, kể từ khi có tin đồn người đứng đầu nhà nước Việt Nam nhập viện ở Kiên Giang hôm 14/4, ông Trọng chưa xuất hiện trước công chúng lần nào.

“Diễn đàn “Vành đai và Con đường” là một chiến lược phát triển do Chủ tịch Tập đề xướng vào năm 2013 để kết hợp “Vành đai Kinh tế Con đường Tơ lụa” với “Con đường Tơ lụa Hàng hải thế kỷ 21.”

“Theo chính phủ Trung Quốc, diễn đàn này nhằm mục đích tăng cường sự kết nối trong khu vực bằng cách phát triển các dự án cơ sở hạ tầng để tạo ra những mạng lưới trên đất liền và trên biển nối giữa Đông Nam Á, Trung Á, Trung Đông, châu Âu và châu Phi.


“Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết một bản ghi nhớ nhằm tăng cường sự kết nối giữa các sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai kinh tế” và “Vành đai và Con đường” trong thời gian Chủ tịch Tập thăm Việt Nam năm 2017.

“Sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai kinh tế” được đề xuất vào năm 2004 để tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực như thương mại, công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.”

Trong khi đó, một bản tin của Đài  Á Châu Tự Do (RFA) hôm Thứ Ba cho biết rằng, “Trước đó cũng có thông tin nói Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đi Trung Quốc và sau đó là chuyến đi Hoa Kỳ; tuy nhiên suốt thời gian qua từ ngày 14 trở đi, Ông Nguyễn Phú Trọng không hề xuất hiện trước công chúng.

“Trong khi đó thì truyền thông trong nước vào ngày 18 tháng 4 loan tin Ông Nguyễn Phú Trọng  gửi điện mừng đến Chủ tịch Ủy Ban Thường Vụ Hội Nghị Nhân dân Tối Cao Triều Tiên Choe Ryong Hae.

“Điện mừng được gửi đi nhân kỳ họp thứ nhất Hội nghị Nhân dân Tối cao khóa 14 nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên bầu lãnh đạo mới của Bắc Triều Tiên.

“Vào ngày chủ nhật 21 tháng 4 khi xảy ra những vụ đánh bom tại Sri Lanka, truyền thông Việt Nam cũng loan tin tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện chia buồn đến tổng thống nước này.

“Một số phim ảnh về Ông Nguyễn Phú Trọng mà truyền thông trong nước loan đi được cư dân mạng chỉ ra là từ năm 2018.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.