Hôm nay,  

Nhà Nước Vét Vàng Của Dân Trao “sổ Nhận Vàng” Cĩ Lãi

27/04/199900:00:00(Xem: 14678)
SAIGON (VB) — Chính sách mới về quản lý vàng đã bắt đầu áp dụng tại Việt Nam từ hơn một tuần qua: Những dân chúng nào có vàng sẽ được mời gọi đưa cho nhà nước quản lý, và cơ quan trách nhiệm sẽ đưa một giấy chứng nhận gọi là kỳ phiếu có ghi giá trị tương đương với số vàng người dân này ký thác, và người dân có thể dùng “sổ nhận vàng” này để trao đổi, chuyển nhượng, cầm cố... Đặc biệt, nhà nước CSVN hứa hẹn rằng loại “vàng giấy” này sẽ hưởng lãi suất.
Theo báo trong nước, từ ngày 14/4/99, Công ty vàng bạc đá quý Tp.Sài Gòn bắt đầu bán kỳ phiếu có kỳ hạn 12 tháng bằng vàng với lãi suất 5%/năm. Người có vàng đem đến mua kỳ phiếu sẽ được nhận một “sổ nhận vàng”. Sổ có giá trị trên toàn quốc, có thể chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp.

Nếu người có sổ muốn lấy vàng ra trước hạn sẽ không được hưởng lãi. Khi đáo hạn, người có sổ sẽ được trả cả gốc lẫn lãi bằng vàng đúng như loại vàng đã bỏ ra mua kỳ phiếu. Ngày 19/4/99, giá vàng thế giới vẫn ở mức thấp (285 USD/troy ounce).
Nếu sau 1 năm, giá vàng thế giới và trong nước vẫn ở mức như hiện nay thì người mua kỳ phiếu bằng vàng sẽ bị thiệt khoảng 60% so với mua trái phiếu của Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (mức lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm hiện nay là 13%/năm trả lãi khi đáo hạn).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.