Hôm nay,  

Ilo: Tới 1/4 Dân Vn Sống Nghèo, Cơ Cực

23/04/199900:00:00(Xem: 17920)
HÀ NỘI (TH) - Theo tin Reuters thuật lại một bản tường trình của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), một phần tư dân chúng Việt Nam còn sống trong cảnh nghèo đói.
Bản tường trình của ILO có tựa đề “Chuyển tiếp Nông nghiệp ở Việt Nam” ghi 24.5% dân Việt Nam nghèo khổ, nhưng Ngân hàng Thế giới mới đây lại tính là 50% dân Việt Nam sống trong cảnh nghèo.
Bản tường trình của ILO nói mức nghèo khổ nói chung của 79 triệu dân Việt Nam đã giảm sau khi có sự cải cách nông nghiệp có giới hạn năm 1980 và sau cuộc “đổi mới” theo hướng thị trường tự do.
Tường trình viết: “Khi mức sản xuất nông nghiệp tăng, nạn nghèo giảm”.

Tuy nhiên sự giầu nghèo tạo khoảng cách biệt giữa thành thị và nông thôn. Tại thành thị, có 9.9% sống nghèo khổ, trong khi ở nông thôn tỷ lệ nghèo khổ là 28.2%.
Ở Việt Nam vùng nghèo khó nhất nằm ở các tỉnh Bắc Trung phần với 40,2% dân số sống nghèo, trong khi ở miền Nam khá hơn, chỉ có 11.3% sống nghèo.
Bản tường trình viết không những nông dân mà cả những người có nghề nghiệp tự kiếm ăn và công nhân viên lãnh lương cũng sống nghèo khổ.
Bản tường trình nhận xét lãnh vực tư có khả năng mạnh nhất để góp phần tăng trưởng kinh tế và khuyên nên có chính sách ủng hộ lãnh vực này, cho đến nay vẫn bị bỏ rơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.