Hôm nay,  

Kiến Thức Gia Đình Bạn Gái: Giai Thoại Về Halloween

27/10/200700:00:00(Xem: 5076)

Sắp đến lễ Halloween, lễ hội ma quái Tây Phương. Thời tiết dạo này cũng có vẻ … ma quái, gió rít từng cơn, làm cửa sổ, cửa lớn kêu kèn kẹt, giống như âm thanh trong các băng dĩa đọc chuyện ma rùng rợn của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. Trong không khí Halloween, mời các bạn nghe kể một số giai thoại trong dịp lễ ma quái này.

- Trong các truyện ma của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, mèo đen xuất hiện thường xuyên, nhảy qua xác chết để gây nên cảnh tượng khủng khiếp "quỹ nhập tràng". Đối với người phương Tây, mèo đen cũng tượng trưng cho điềm xui, là chỗ để cho các linh hồn dữ tợn nhập vào. Vào thời Trung cổ, trong dịp lễ Phục Sinh, mèo đen bị bắt và đem đi thiêu.

- Người Anh có truyền thuyết kể rằng quỹ Satan là một người đi lượm hạt đậu. Vào lễ Halloween, hạt đậu dùng để tượng trưng cho bùa mê hoặc.

- Một giai thoại mê tín khác trong dịp lễ Halloween: nếu bạn mặc quần áo trái và đi lùi vào đêm Halloween, vào nữa đêm bạn sẽ nhìn thấy một mụ phù thuỷ trên nền trời đêm. Thời xa xưa, khi nghi ngờ một người phụ nữ là phù thuỷ, người phụ nữ đó sẽ bị liệng xuống nước; nếu bà ta nổi lên, đó là phù thuỷ, còn nếu bà ta chết thì đó không phải là phù thuỷ.

- Vào đêm Halloween, nếu ngọn lửa của cây nến trên tay bạn thổi tạt ra ngoài (mặc dù bạn đã đóng kín các cánh cửa) thì có nghĩa là có một hồn ma hiện diện gần bên bạn (rùùù, viết tới câu này MH chợt nổi da gà). Bạn có dám thử không"

- Vào đêm Halloween, nếu bạn rung chuông, bạn sẽ đuổi quỹ dữ đi mất.

- Vào đêm Halloween, để đoán số mạng, người phương Tây đốt nhiều đống lửa và chờ cho các đống lửa này tàn lụi. Sau đó, họ sẽ làm một vòng tròn bằng tro của các đống lửa. Trong vòng tròn, gần phía ngoài, mỗi thành viên của các gia đình sẽ đặt một hòn đá. Ngày sau đêm Halloween, hòn đá nào bị hư hại hay ngã đổ thì người đặt hòn đá đó sẽ chết trong vòng 12 tháng sắp tới.

- Nhiều người tin rằng chim cú sẽ gậm nhấm linh hồn của người chết trong đêm Halloween.  Khi nghe chim cú kêu vào đêm Halloween, nên lộn túi ra ngoài để được an toàn, không bị linh hồn quấy phá.

- Nếu dơi bay vào nhà bạn vào đêm Halloween thì có thể trong nhà bạn đang có hồn ma ẩn náu. Nếu dơi bay vòng quanh nhà ba lần vào đêm Halloween thì có nghĩa là tử thần đang rình mò.

- Nếu bạn muốn đuổi tất cả các quỹ dữ ra khỏi nhà, bạn có thể đi lui vòng quanh nhà ba lần vào trước khi mặt trời lặn trong đêm Halloween.

- Nếu bạn nhìn thấy một con đơi vào đêm Halloween, có thể đó là linh hồn của một người thân đã chết đang dõi theo bạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.