Hôm nay,  

Diễn Đàn Độc Giả

20/08/200700:00:00(Xem: 2097)

Thủ phạm dân oan là đảng CS

Nguyễn Quang Minh - Carole Park, Qld 4300

Theo dõi báo chí trong thời gian qua, tôi được biết từ ngày 22-6 đến 18-7-2007, cả ngàn đồng bào ở 19 tỉnh phía Nam (Tiền Giang), hợp cùng 9 quận tại Thành Phố Sàigòn xuống đường diễu hành. Sau đó thực hiện cuộc biểu tình khiếu kiện oan sai "do các cấp thừa hành địa phương đã lợi dụng chính sách, chủ trương của nhà nước CSVN để chiếm đoạt tài sản, ruộng vườn của đồng bào từ hơn 10 năm về trước, và mãi cho đến nay, nó vẫn được tiếp tục, dù đồng bào từng làm đơn kêu oan cùng tố giác bọn tham quan ô lại với các cấp có thẩm quyền cao hơn nhưng cũng chẳng có ai là người đứng ra nhận lãnh trách nhiệm giải quyết hay có biện pháp xử lý, ngăn chặn, ngoài việc hứa suông, rồi đâu vẫn hoàn đấy". Tuy nhiên, ta phải hiểu thủ phạm gây ra cảnh dân oan của cả ngàn đồng bào ở 19 tỉnh phía Nam là chế độ CS. Cái oan của dân ở 19 tỉnh phía Nam chỉ là cái oan nhỏ trong cái oan chung của cả dân tộc, kể từ khi CS thống trị Miền Bắc sau 1954, và Miền Nam sau 1975. Có hiểu được như vậy, chúng ta mới thấy CS đã lộ mặt thật, ra tay đàn áp dân oan. Bằng chứng cụ thể là trong đêm 18-7-2007, qua việc làm của trung ương đảng CSVN, thay vì lưu ý, quan tâm chia sẻ với nỗi bất công oan ức, mà đồng bào gặp phải trong thời gian qua để có thể ổn định lại cuộc sống, làm lại cuộc đời, thì họ (CSVN) đã thực hiện ngược lại là dùng bạo lực để đối phó, trấn áp đồng bào, và đã làm cho một số bị thương, một số bị bắt và một số bị đẩy lên xe đưa đi mất, dù ngày trước, số đồng bào đáng thương này từng được CS tuyên dương và tôn vinh là những gia đình "có công với cách mạng; Gia đình liệt sĩ; Anh hùng nhân dân; Mẹ chiến sĩ...v.v..."
Như vậy, còn ai là thủ phạm tạo ra tấm bi kịch này ngoài CSVN. Đã vậy CS vẫn luôn lải nhải gọi người Việt tị nạn là những "khúc ruột ngàn dặm" và kêu gọi hiệp lực cùng nhà nước CS "xóa đói giảm nghèo" mới thật là điều ngược ngạo. Đúng là "vừa ăn cướp vừa la làng" hầu che giấu hành tung bất nhân của chúng "vấy máu lấy vàng". Nói như vậy, không có nghĩa là chỉ có những tên gian ác địa phương trực tiếp bóc lột ngừơi dân mới là kẻ có tội, mà chính những tên đầu nậu chóp bu như Nguyễn Minh Triết và bộ chính trị CS mới là những tên nô lệ của bá đạo, gieo rắc hận thù, đau thương cho dân tộc...
đây: Ai là người có thể cứu được những người dân oan bất hạnh kia, măc dù họ vẫn rất mực tin tưởng van xin bọn chúng. Ông cha ta thường nói "Thượng bất chính thì hạ tắc loạn", bọn người "đỉnh cao trí tuệ" CSVN, khởi đi từ những kẻ tiền nhiệm đến nay đều là những kẻ bất chính thì làm sao thuộc cấp không tác loạn cho được. Kẻ trên làm sai, kẻ dưới tâng bốc, kẻ dưới làm sai, kẻ trên che chở . Vì thế hết đời này qua đời kia, dân chúng cứ bị đè hầu, bóp cổ mà không biết phải kêu ai có thể giải quyết cho họ. Nói cho cùng, chác ai cũng biết "Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại với nỗi đau của đồng loại, và chỉ biết chăm sóc cho bộ da của mình". Như vậy CSVN là loại nào chắc chúng ta đã hiểu...
Tóm lại, trong cảnh nhiễu nhương lẫn lộn vàng thau, xin kêu gọi đồng bào tị nạn hải ngoại luôn đề cao cảnh giác với những thành phần bất xứng, lợi dụng thời cơ mà giữ vững lập trường chính nghĩa quốc gia chống CS. Vì quyền lợi chung của dân tộc, xin hãy từ bỏ những vị kỷ, không tiếp tay làm lợi cho chế độ tà quyền CSVN tồn tại. Bây giờ, tất cả sự thực đã được phơi bầy cho chúng ta thấy rõ ràng, chính những bà "mẹ chiến sĩ", "chị nuôi VC", từng đi theo CS suốt mấy chục năm, được CS trao cho mảnh giấy "tổ quốc ghi công", "gia đình liệt sĩ" với đầy đủ "huy chương cờ đỏ, huân chương sao vàng", mà còn bị CS vắt chanh bỏ vỏ, đất đai bị cướp, nhà cửa bị tịch thu, trở thành những người dân oan, thì thử hỏi, những tên cầm cờ chạy hiệu bưng bô ở hải ngoại sẽ được VC cho ăn cải giải rút gì""" Vì thế, qua sự thực được phơi bày ra trước ánh sáng, cũng chính là cơ hội tốt nhất cho những ai đã và đang sống trong ảo tưởng "Thiên đường CS", hãy nhìn lại, để có thể thức tỉnh quay về với bản thiện của chính mình... Mong lắm vậy!!!

 

*Cần tỉnh táo khi cứu giúp dân oan"""

Phú Quốc Lê - Darra QLD

Trong mấy tuần lễ nay, tôi nhận thấy vấn đề dân oan đã được rất nhiều người quan tâm và cũng có nhiều nơi đang kêu gọi cứu giúp. Nhưng thực sự cứu giúp như thế nào có thể giải quyết được những nỗi oan này. Có lẽ trong chúng ta ai cũng biết, việc người dân mất nhà mất đất không thể nào giải quyết được từ mấy chục năm qua. Sau tháng tư năm 75, hiện tượng cưỡng chiếm nhà đất của dân không phải là chỉ do các cán bộ CSVN địa phương lạm quyền, mà sự kiện này đã xẩy ra khắp mọi nơi do chính sách của trung ương đảng CSVN. Chúng ta phải hiểu, khi người CS đã có thể ngang nhiên mặt dầy mày dạn, xé bỏ hiệp định ba lê, xâm lăng miền Nam, cướp cả Miền Nam thì thử hỏi có thứ gì chúng không ăn cướp. Đã vậy, chúng còn giết người, còn gây ra bao nhiêu vụ thảm sát, chết cả mấy triệu người VN cùng máu đỏ da vàng, thì thử hỏi có thứ gì chúng không dám làm. Rồi cũng chính tụi CSVN đã dám cắt đất cắt biển của tổ quốc mình do ông cha tổ tiên mình gầy dựng, bảo vệ suốt mấy ngàn năm, đem dâng cho Tàu thì tôi xin hỏi quý vị có cái gì chúng không dám làm. Oan cả dân tộc, cả đất nước, cả bao nhiêu thế hệ, chúng ta không lo, lo quyên góp tiền để cứu mấy người dân oan, thì có đúng là chỉ lo cứu ngọn mà không lo cứu gốc, trị bệnh ngoài da mà không biết trị căn nguyên của bệnh là vi trùng đã xâm nhập vô lục phủ ngũ tạng hay sao" Nếu quý vị là người có tâm huyết, thực sự lo cho quê hương dân tộc, xin hãy vắt tay lên trán hỏi mình, tại sao mấy trăm ngàn người dân bị oan uổng, cha mẹ bị giết thời cải cách ruộng đất, nhà cửa ruộng đất bị CS tịch thu, suốt cả nửa thế kỷ nay, nhưng không có ai khiếu kiện, mà cũng chẳng có ai dám kêu oan" Lý do có phải là sợ CS nó đàn áp thẳng tay không nào" Nhìn vào thảm kịch của VN suốt nửa thế kỷ qua, những oan khiên của gia đình, của dân tộc chất cao như núi. Tất cả vì VC. Vậy thì hãy lo trị cái gốc đi. Cái thứ hai quan trọng không kém là khi thấy người dân oan đi khiếu kiện, thì phải tìm hiểu xem họ oan ở chỗ nào, ai đã cướp đất của họ rồi đưa vấn đề ra công luận. Đó mới là chuyện cần kíp phải làm hơn là chuyện quyên góp tiền bạc. Trong tình thế đấu tranh hiện nay, nếu hải ngoại không cẩn thận, chúng ta sẽ dễ dàng mắc bẫy CS, và đã có nhiều người mắc bẫy sờ sờ ra rồi đó. CS nó nặn lên một tổ chức tôn giáo quốc doanh. Suốt mấy chục năm nay mình vẫn bảo đó là tôn giáo quốc doanh. Vậy mà bây giờ lại đòi thống nhất với tổ chức tôn giáo quốc doanh đó. Như vậy xin hỏi có phải là mình đang từ chỗ sáng, chỗ chính nghĩa, đi chui vào chỗ tối, chỗ phi nghĩa, bắt tay hoà hợp hoà giải với CS không nào"
Nhìn lại sự việc, không phải chỉ có những cá nhân của người dân bị cưỡng đoạt, mà tài sản của các tôn giáo cũng bị, nhưng đã có ai được giải quyết đâu. CSVN cũng đã ra rất nhiều nghị quyết, quyết định về việc này, nhưng tất cả chỉ là giấy tờ độc cho vui, còn lại ai đã mất thì vẫn mất và cứ tiếp tục mất. Như vậy, chúng ta giúp gì được họ, nếu chỉ biết quyên tiền gởi về...Một điều quan trọng mà ai cũng biết là tất cả những oan ức của người dân Việt Nam trong hiện tại là do chính sách đốn mạt của đảng CSVN, nó mang tính cách quy mô từ trên xuống dưới như một cái màng nhện, nó không phải là sự tùy tiện của những tên cán bộ ngu dốt tại địa phương. Vì vậy thiết nghĩ chỉ khi nào lật đổ dược chế độ CS thì mới thực sự giải quyết được những nỗi oan đang chồng chất trên khắp đất nước.  Nói là nói vậy, nhưng thực tế rất nhiêu khê. CSVN vốn dĩ là một loại thủ đoạn tàn ác nhất thê kỷ, nó có rất nhiều cách lợi dụng cả những cuộc đấu tranh để một mặt đanh bóng cho chế độ, một mặt gây phân hóa, giết chết hết niềm tin giữ lòng dân tộc. Nhìn qua cuộc biểu tình vừa rồi của dân oan tại văn phòng quốc hội 2 CSVN tại Sàigòn thì sẽ rõ. Người dân oan lặn lội từ xa về kêu gào, nhưng có "nhà đấu tranh dân chủ" nào đến với họ đâu. Ngoài phái đoàn của Hòa Thượng Quảng Độ. Nếu cứ cái đà này thì không biết các công cuộc đấu tranh sẽ đi đến đâu. Xuyên qua nhiều năm qua, có lẽ do sự bưng bít thông tin của CSVN, nên hầu như vấn đề đấu tranh trong nước bị nằm trong tính chất cục bộ, không thể nối kết yểm trợ lẫn nhau hay cũng có thể không muốn. Điển hình khi Phật Giáo Hòa Hảo ở An Giang bị khủng bố thì hầu như không thấy có ai lên tiếng. Khi người Thượng bị CS đàn áp cũng vậy, chết bao nhiêu người, thế giới người ta lên tiếng, thì chính mình lại án binh bất động. Một người bị CS hạch hỏi giấy tờ, bắt vô đồn tra vấn, thì hải ngoại quyên tiền trao giải thưởng dũng cảm. Còn những người khác đấu tranh với CS, bị ra tù vào khám thường xuyên, bị CS bịt miệng ngay giữa phiên toà, thì lại không thấy mấy vị đó trao giải thưởng dũng cảm. Như vậy là thế nào" Có phải quý vị mượn cớ treo giải thưởng dũng cảm để gây phân hoá, hoang mang những người đang đấu tranh trong nước hay không" Làm việc phải có tổ chức, phải có sự đoàn kết, thống nhất trên dưới. Chứ còn cứ manh động, mạnh ai nấy làm thì làm sao chống được CS. Trong khi đó thì CSVN lại ma mãnh lợi dụng để đánh bóng cho chiêu bài dân chủ giả hình, giả tướng của chúng. Một mặt lợi dụng sự quyên góp từ hải ngoại để ghép tội, chụp mũ cho những người mà chúng muốn là "nhận tiền thế lực thù địch tải hải ngoại, phá rối trị an". Thật là những nhiêu khê khó lòng phân định và giải quyết. Như thế, với cái nhìn thô thiển của một người tị nạn CS, chỉ mong rằng các tổ chức, phong trào và các "nhà đấu tranh dân chủ" trong cũng như ngoài nước nên thiết thực hơn trong hành xử và mục tiêu. Được như vậy thì mới có thể giữ vững niềm tin và thổi bùng lên được ngọn lủa đấu tranh trong hiện tại. Và kết quả sẽ khả quan hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.