Hôm nay,  

Haneef Bị Tội Hỗ Trợ Khủng Bố!

23/07/200700:00:00(Xem: 1875)

SYDNEY: Hôm Thứ Bảy, 14/7, Cành sát Liên bang Úc (AFP) đã công bố trong một bản tường thuật là bác sĩ Mohamed Haneef ở Gold Coast đã bị truy tố về tội hỗ trợ cho một tổ chức khủng bố.
Bác sĩ Haneef, 27 tuổi gốc Ấn độ, người đã sinh sống và làm việc tại vùng Southport, Gold Coast thuộc tiểu bang Queensland đã bị truy tố vì những sự can dự của ông với những người bị cho là thủ phạm của âm mưu cho nổ bom bị thất bại tại Anh vào ngày 29 và 30/6 vừa qua. Bản tường thuật của AFP nói rằng ông đã bị truy tố vì đã hỗ trợ cho một tổ chức khủng bố, vi phạm điều khoản 102.7(2) của Bộ luật Hình sự 1995. Án phạt tối đa của tội danh này là 15 năm tù giam. Cơ quan thông tấn Sky News đã cho biết, căn bản của việc truy tố này là vì bác sĩ Haneef đã cung cấp thẻ sim điện thoại di động của ông cho một tổ chức khủng bố.
Bác sĩ Haneef đã bị tạm giữ và sẽ phải ra tòa tại tòa án địa phương ở Brisbane hôm Thứ Bảy vừa qua.


Viên bác sĩ tại bệnh viện Gold Coast này có liên hệ họ hàng với 2 người đàn ông bị bắt giữ tại Anh vì âm mưu khủng bố là Sabeel và Kafeel Ahmed, người bị cho là đã lái chiếc xe Jeep Cherokee tông vào phi trường Glasgow. Hôm Thứ Bảy, cảnh sát có 12 giờ đồng hồ để hỏi cung bác sĩ Haneef trước khi họ phải thả ra hoặc truy tố ông. Haneef đã bị tạm giữ 12 ngày dưới đạo luật chống khủng bố mới của Úc. Ông bị bắt tại phi trường Brisbane hôm 2/7 với chiếc vé máy bay một chiều để đi đến Ấn độ. Bác sĩ Haneef đã nói với giới chức thẩm quyền rằng ông đang trên đường đến Bangalore để thăm bà vợ vừa mới sinh con. Hôm Thứ Sáu, cảnh sát đã rút lại yêu cầu cho thêm giờ để hỏi cung bác sĩ Haneef làm dấy lên sự suy đoán là ông sẽ được thả ra mà không bị truy tố.
Luật sư của bác sĩ Haneef, ông Peter Russo đã nói với đài ABC rằng ông đã ở suốt đêm Thứ Sáu tại trạm cảnh sát liên bang ở Brisbane, nơi mà thân chủ của ông bị thẩm vấn. Ông nói rằng bác sĩ Haneef đã bị đưa sang tạm giữ tại nhà tạm giam ở  Brisbane sáng sớm ngày Thứ Bảy. Ông Russo nói, thân chủ của ông đã rất giận dữ vì nguồn tin ông bị truy tố này và sẽ nộp đơn xin tại ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.