Hôm nay,  

Đồng Bào Tiếp Tục Biểu Tình Trước Quốc Hội 2 Ngày Thứ 18

10/07/200700:00:00(Xem: 4734)
(Sài Gòn-VNN) Đồng bào biểu tình trước văn phòng Quốc Hội 2 CSVN hôm Thứ Hai đã tiếp tục bước sang ngày thứ 18. Theo người đưa tin từ Sài Gòn, lúc 8 giờ 30 tối giờ VN ngày 09/07/2007, có trao đổi với chị Hoa được biết hôm Thứ Hai có 3 người thuộc Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh và Thanh tra chính phủ CSVN ở tỉnh Tiền Giang đến thuyết phục đồng bào về lại Tiền Giang và hứa là để chính quyền và Thanh Tra Chính phủ sẽ cứu xét khiếu kiện của họ, nhưng đồng bào không đáp ứng vì nghĩ "bổn cũ lừa dân" đang được dàn dựng lại.

Chị Hoa cho biết hiện tại đang có trên 800 người ngủ lăn lóc tại đây và cao điểm nhất lúc 4 giờ chiều nay số người lên trên 1500 người. Hôm Thứ Hai, họ cũng chiêu dụ đồng bào qua bên Phòng Tiếp Dân đường Võ Thị Sáu nhưng chỉ có một ít người qua bên đó.

Suốt thời gian cuối tuần qua, CA tăng cường kiểm soát trong ngoài VP/QH2 và tỏ vẽ như muốn trấn áp đồng bào rời khỏi đây cũng như hâm doạ bắt chị Hoa, nên đồng bào luôn đề cao cảnh giác và tỏ thái độ sẵn sàng "đối đầu" với sự đàn áp của CA, khiến CA chưa thực hiện được ác ý của họ. Vì thời tiết mưa bão và VP/QH2 nghĩ cuối tuần nên đồng bào biểu tình đã tranh thủ về quê nhà thay áo quần và tắm giặt nên chỉ còn vài trăm người ở lại "trấn ải".

Từ hôm thứ năm 05/07/2007 đến hôm nay, các phòng vệ sinh đã bị đóng cửa không cho đồng bào sử dụng làm cho đồng bào rất bất mãn, và yêu cầu ban quản trị Văn Phòng Quốc Hội 2 phải can thiệp để mở cửa các phòng vệ sinh cho đồng bàosử dụng.

Cuộc biểu tình của dân oan được ghi nhận đang lan rộng. Được biết trong ngày 8/07/2007, đã có gần 100 đồng bào đã kéo về tụ họp biểu tình tại Cần Thơ để đòi lại ruộng đất, tài sản đã bị quan chức địa phương cướp đoạt nhưng bị CA đàn áp dã man và bắt nhốt một số người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.