Hôm nay,  

Chuyện Dài Làng Thẩm Mỹ: Chứng Bịnh Nấm Ở Móng

30/06/200700:00:00(Xem: 4005)

Những móng tay móng chân bị Mold hay Fungus là những móng bị mọc nấm mốc meo. Cả hai trường hợp đều là chứng bịnh dễ lây. Nó có thể truyền từ móng tay móng chân nầy qua móng tay móng chân khác của người khách rồi truyền từ người nầy qua người thợ làm nail.

Chứng bịnh nấm nầy lộ ra với màu sắc thay đổi từ móng lan dần ra tới lớp da cuticle (da xung quanh móng). Khi bịnh càng nặng thêm, màu sắc sẽ đậm hơn.

Bịnh nấm có thể lan từ da bàn tay, bàn chân và móng tay.

Khi gặp người khách có bịnh nấm phải đề nghị khách tới bác sĩ để chữa trị.

Nguyên nhân bịnh nấm nầy có thể do sự dồn nén chất ẩm giữa lớp móng tay tự nhiên với lớp hoá chất đấp lên móng, chẵng hạn như tip, chất bột, chất keo dán v...v...

Cả hai chứng bịnh nầy làm màu sắc của da và móng đổi qua màu xanh xanh vàng vàng. Nếu bịnh càng nặng mà không chữa trị, màu sắc sẽ đổi qua màu đen và sẽ xông ra mùi hôi thúi. Tới chừng đó, móng tay sẽ bị sút ra.

Cách tháo gỡ móng tay giả đã bị nấm.

Bạn không nên làm móng tay hay móng chân cho những bộ móng đã bị nấm. Nhưng, đôi khi người khách bị chứng bịnh nầy vẫn muốn bạn tháo gở những bộ móng bị nấm ra. Sau khi bạn đã tháo gở bộ móng giả, lộ bộ móng tay hay móng chân thật ra rồi, khách cần phải đi bác sĩ chữa trị.

Bạn nên mang bao tay trong lúc tháo gở bộ móng bị nấm và cần phải theo sự chỉ dẫn cách tháo gở của hãng bào chế sản phẩm làm bộ móng đó. Sau khi tháo gở xong rồi, bạn cần phải bỏ hết tất cả những vật dụng đã xài như cây orangewood stick, cây đánh bóng, hay bất cứ vật gì có đụng chạm vô bộ móng bị mọc nấm đó. Xong rồi phải dùng thuốc khử trùng lau chùi cho sạch bàn làm việc để không bị lây bịnh nầy vô bàn tay của mình hay của những người khách kế tiếp.

Để tránh tình trạng nầy bạn cần phải có tinh thần làm việc sạch sẽ và luôn luôn giữ gìn vệ sinh khi làm một bộ móng tay móng chân cho mỗi người khách. Chuyện giữ gìn vệ sinh là chuyện phải được đứng hàng đầu.

Dặn khách trở lại tiệm liền nếu móng bị hở bị tróc, đừng để chất ẩm bị đọng giữa móng giả và móng thiệt mà dễ sanh ra bịnh mọc nấm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.