Hôm nay,  

Một Trong Tám Trẻ Em Úc Nghiện Rượu Hay Ma Túy

04/06/200700:00:00(Xem: 4126)

CANBERRA: Một phúc trình mới cho thấy gần một phần tư triệu trẻ em Úc, hiện sống trong các gia đình bị ảnh hưởng về rượu hay ma túy.
Hội đồng Toàn quốc Úc về Ma túy đã tìm thấy, có khoảng một trong số tám trẻ em Úc sống chung trong một gia đình nghiện rượu, hay ghiền ma túy. Cuộc nghiên cứu ước tính có 230 ngàn có cha mẹ hay người giám hộ uống rượu say sưa, trong khi 40 ngàn trẻ em khác chứng kiến những người trong gia đình nghiện và dùng cần sa, trên căn bản hàng ngày. Có khoảng 14 ngàn trẻ em sống chung đụng với bố mẹ hay người chăm sóc nghiện chất methamphetamine, hay thuốc lắc hoặc hồng phiến.


Chủ tịch Hội đồng, bác sĩ John Herron nói rằng con số nầy cao hơn mức độ trung bình trên thế giới. Bản phúc trình đề nghị rằng, các chương trình chữa trị cho những người nghiện ma túy, nên mang tính chất thân thiện trong gia đình và nhắm vào nhu cầu của trẻ em, trong các gia đình xử dụng ma túy.
Bản phúc trình tìm thấy rằng những gia đình có dính líu đến ma túy, cũng thường mắc các chứng bệnh tâm thần và các vụ lạm dụng tình dục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.