Hôm nay,  

Hà Nội Mất 1 Bạn Thân

28/05/200700:00:00(Xem: 10610)

Nhà nứơc Hà Nội lại mất một người bạn thân: dân biểu liên bang Earl Blumenauer (Dân Chủ, tiểu bang Oregon) đã phản đối CSVN đàn áp các nha 2dân chủ bằng cách từ chức chủ tịch tổ chức US - Vietnam Caucus, theo tin phóng viên Jeff Kosseff của tờ The Oregonian hôm chủ nhật 27-5-2007.

Theo bản tin khác của ngành may dệt, DB Blumenauer là người trước đây đã phản đối việc Bộ Thương Mại Mỹ  lập cơ quan theo dõi, giám sát và hạn chế nhập cảng may dệt VN vào Mỹ. Như vậy, lần này, cac1 kinh doanh VN đã mất đi một người bênh vực mạnh mẽ.

Đài BBC cũng loan tin này và cho biết ông Blumenauer mới làm đồng chủ tịch nhóm dân biểu trong US - Vietnam Caucus, được vài tháng, thay ông Rob Simmons.

Theo bản dịch BBC, The Oregonian trích lời ông nói trong một cuộc phỏng vấn rằng đợt đàn áp các nhân vật dân chủ mới nhất là "cọng rơm cuối cùng".

"Đây là hành động mạnh mẽ nhất mà họ (chính phủ Việt Nam) đã từng làm. Và nó xảy ra đúng lúc chúng ta muốn chứng kiến mọi sự tốt đẹp hơn, chứ không phải tồi tệ đi."

"Tôi cho tôi là bạn của người dân Việt Nam. Tôi quan tâm sâu sắc tới quan hệ giữa hai nước. Nhưng tôi không thể làm chủ tịch nhóm nghị sỹ Mỹ - Việt nếu họ thực hiện những việc như vậy."

Bản thân ông Blumenauer đã tới thăm Việt Nam năm 2000 nhân chuyến đi của cựu tổng thống Bill Clinton.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.