Hôm nay,  

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng Gặp Đạo Chích

26/05/200700:00:00(Xem: 12908)

(Trích mạng Đối Thoại: http://doi-thoai.com/)

Vào trung tuần tháng 5 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về quận  Kiến An và huyện Tiên Lãng, Tp Hải Phòng để thị sát việc chuẩn bị tổ chức bầu cử Quốc hội của hai chính quyền cơ sở địa phương. Đây cũng là nơi ĐCSVN đưa ông Dũng về đăng ký ứng cử đại biểu quốc hội. Giữa cuộc lên lớp về ý nghĩa của kỳ 12  đảng cử dân bàu mang tính truyền thống ưu việt gấp ngàn lần thể chế đa đảng, ông Dũng gỡ kính đặt xuống bục diễn giả. Kết thúc, không hiểu do nhận được quá nhiều mỹ từ xu nịnh của đám quan chức địa phương mà quên, hay do đãng trí mà quên", thủ tướng Dũng rời khỏi bục diễn giả, ra ô tô mà không mang theo chiếc kính trị giá 4.000 USD. Tất cả quan chức dân-chính-đảng trong huyện chen chúc ra theo, không ai nhận thấy Thủ tướng quên kính. Yên vị trên ô tô rồi Thủ tướng mới nhớ đến kính, bèn lệnh cho một tuỳ tùng quay trở vào. Lúc này trong hội trường không còn ai, trừ duy nhất một quan chức cơ sở. Không thấy kính của Thủ tướng trên bục, viên tuỳ tùng bèn hỏi người nọ, ông này trả lời: Không biết! Không biết!!!. Viên tuỳ tùng quay ra xe, báo với thủ tướng Dũng. Thủ tướng Dũng giận tím mặt. Trời đất!... Vuốt mặt không nể mũi... Ông cho gọi đám mật vụ mở camera nghiệp vụ thì thấy một người đàn ông, quan sát rất nhanh hội trường rồi lẹ như vượn nhón kính của ông cho vào cặp. Ông chủ tịch huyện, ông trưởng công an huyện được triệu tập đến cùng xem camera. Tất cả nhận ra kẻ nhón kính để quên của Thủ tướng là vị chủ tịch công đoàn huyện. Được triệu tập đến gặp trưởng ban mật vụ, bấy giờ vị chủ tịch công đoàn huyện mới luống cuống thừa nhận rằng ông ta có nhặt được một chiếc kính, không biết của ai, nếu có người hỏi, ông ta sẽ trả ngay, nếu được trả lại cho thủ tướng lại càng vinh dự!

Xin miễn mô tả lại các khuôn mặt muốn tìm lỗ nẻ mà chui của cả hai trăm quan chức địa phương trước sự cố hy hữu Đông Tây vừa kể.

Nín nhịn chờ xe Thủ tướng đi khuất, ông Chủ tịch huyện, ông Trưởng công an huyện yêu cầu đám quan chức địa phương quay trở lại hội trường. Hai ông chỉ thị cho ông Chủ tịch công đoàn huyện viết ngay bản tường trình về vụ “ cầm nhầm” chiếc kính trị giá 4.000 USD của Thủ tướng, đồng thời chỉ thị không ai được phép để thông tin này lọt ra ngoài.

 Cũng giống như người xưa kể: đã đào hố, nói xuống đó, lấp đất lại mà vẫn không kín được; tối và sáng ngày hôm sau dân chúng toàn huyện Tiên Lãng đã truyền tai nhau vụ việc; 7 ngày hôm sau thì dân chúng thành phố Hải Phòng ai cũng biết.

Có người bình luận rằng: vị chủ tịch công đoàn này, sau thời gian dài đạo chích của công nhân viên chức trong huyện, bây giờ thử nhân rộng điển hình. Nhưng quy luật vẫn là quan to đạo chích được của quan bé chứ quan bé không thể đạo chích được của quan to. Ông chủ tịch công đoàn này dại, không nắm vững quy luật muôn đời, cho nên mới để xảy ra chuyện kẻ cắp gặp bà già, mang vạ vào thân.

Một người dân Hải Phòng.

(Link: http://doi-thoai.com/baimoi0507_259.html)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.