Hôm nay,  

Những Điều Trông Thấy: Việt Nam Phát Triển?

04/12/200700:00:00(Xem: 2070)

Trong những năm gần đây, một số tổ chức, đảng phái, vận động, khuyến khích kêu gọi cộng đồng người Việt hải ngoại trở về nước làm cái gọi là "đầu tư, làm từ thiện trong mục đích giúp người dân thoát được cảnh nghèo đói, lạc hậu" dưới chế độ CSVN. Sự kiện này cũng tạo ra sự tranh cãi tương đối khá sôi nổi một thời và hiện tại đang được khơi lại như một chiến dịch qua tinh thần nghhị quyết 36 của CSVN. Tuy nhiên, trong cuộc điều trần tại Quốc hội CSVN 17-11-2007, bộ trưởng nông nghiệp Cao Đức Phát đã tiết lộ: "Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo, mà hàng năm vẫn còn hàng trăm ngàn đồng bào chỉ  được ăn cơm trong ngày lễ, tết và những khi ốm đau". Câu tuyên bố này của Cao Đức Phát không những làm chấn động lương tâm những người còn nghĩ đến quê hương đất nước mà nó còn bạch hóa một cách thật rõ nét về bộ mặt phét lác lừa bịp CSVN và bọn tay sai từng tuyên truyền là CSVN đã giác ngộ cách đây cả hơn chục năm và đang trên đà phát triển trong chiều hướng canh tân, phát triển đất nước để đưa đến "dân giầu, nước mạnh".

Sự tiết lộ"đau lòng con quốc quốc"
Bởi vì đâu dân Việt khổ thế này
Quá lâu rồi, còn đeo đến hôm nay
Cơn đói rét vẫn hiên ngang ngự trị

Nói về VN là một xã hội nông nghiệp với 70% sống bằng nghề nông, họ đã cần cù vất vả, cháy lưng trên những cánh đồng để CSVN hãnh diện với con số xuất cảng lúa gạo đứng thứ hai trên thế giới mà chính bản thân họ lại bị khốn khổ cơm không có ăn, rách không có mặc như lời thú nhật của Cao Đức Phát vừa qua. Tuy vậy, với bản chất gian dối của CSVN, con số vài trăm ngàn mà y đưa ra, chúng ta phải hiểu rằng có thể là hàng chục triệu người đang lâm vào cảnh đói rách khốn cùng. Như vậy là tại sao" Phải chăng do sự lãnh đạo tài tình của những "đỉnh cao trí tuệ" tạo ra" Một điều không thể phủ nhận chính sách nhà nước CSVN là dùng bạo lực đàn áp, khủng bố người dân, trấn lột tài sản, phục vụ cho những xa hoa lãng phí một cách ngu xuẩn của từng cá nhân trong tầng lớp cán bộ, và đem dâng hiến cho ngoại bang hầu củng cố địa vị tôi đòi một cách vững chắc hơn. Bằng chứng cho thấy khi Nông Đức Mạnh sang thăm Fidel Castro cũng đã tuyên bố, bảo đảm cho Cuba 400 ngàn tấn gạo mỗi năm mà không thấy nói đến điều kiện tiền bạc hay đổi chác, đó là chưa kể số gạo khổng lồ vài trăm triệu tấn đã đưa qua Bắc Hàn hàng năm. Ngoài ra, CSVN còn dùng những đồng tiền xương máu ấy tổ chức những cuộc vui chơi như thi hoa hậu, du lịch, du hí,v,v. Khốn nạn hơn nữa là những chương trình vô bổ như "Duyên Dáng VN" đưa ra hải ngoai với một số tiền vài triệu USD cho mỗi lần trình diễn, không ngoài mục đích khoe khoang cái "dân giầu nước mạnh" mà đám tay sai đã và cố gắng quảng bá từ nhiều năm qua.


Trở lại vấn để, một điều trái khoáy, mâu thuẫn là CSVN đã và đang nhận rất nhiều viện trợ từ quốc tế trong chương trình "xóa đói, giảm nghèo" và CSVN cũng báo cáo kết quả "rất khả quan là cái nghèo đã giảm xuống đến 90% trên khắp đất nước và có nhiều nơi nghèo nay đã phục hồi một đời sống no đủ, nếu không muốn nói là đã ăn ngon mặc đẹp"!
Tuy nhiên, ngoài con số đói nghèo mà Cao Đức Phát thú nhận, theo phúc trình hàng năm của cơ quan UNICEF thì con số hàng triệu trẻ em suy dinh dưỡng tại VN chưa hề thuyên giảm mặc dù LHQ đã cố gắng viện trợ, cứu giúp rất nhiều. Ngoài ra, theo những tin tức của báo chí trong nước đã đang tải, hiện nay con số trẻ em sống trên những bãi rác và bãi phế thải rất đông, thay vì các em phải được cắp sách đến trường như những trẻ em khác trên thế giới, dù đất nước họ cũng được xếp vào loại  kém phát triển. Trong sự nghèo đói quá đáng này cũng đã đưa đến tình trạng các em bé tuổi khoảng 14, 15, phải làm nghề "bán thân nuôi miệng" trên khắp nẻo đường đất nước. Đó là chưa kể đến sự túng quẫn, đã làm cho con người phải tự bóp chết lương tri, nhân phẩm để sinh tồn, thí dụ như những hiện tượng nhục nhã qua hình ảnh những cô gái VN, cam tâm thoát y để bọn khách Đài Loan, Đại Hàn, rờ nắn, và nếu "may mắn trúng tuyển" sẽ được "làm vợ" một kẻ tật nguyền hoặc già nua trên đất khách. Và 80% các cô gái này sẽ trở thành những nô lệ tình dục cho một gia đình hay bị bán vào lầu xanh như  nhiều bản tin đã loan tải trong vài năm qua.
Trước tình hình bi thảm của đất nước, chỉ cần nhìn vào hình thức, người ta sẽ thấy được những nghịch lý rất khó hiểu, tại sao càng có nhiều viện trợ thì cái nghèo tại Việt Nam càng phát triển"  Tuy nhiên, nếu hiểu rõ bản chất CSVN, có lẽ không ai có thể phủ nhận những nghịch lý này là sản phẩm và là sự "sáng tạo" của CSVN, đã được nuôi dưỡng rất cẩn thận.
Đi sâu vào vấn đề, tất cả những viện trợ đổ vào Viêt Nam với bất cứ lý do gì, đều được chui vào túi riêng của tầng lớp cán bộ đảng, từ trung ương đến hạ tầng, và cái nghèo của dân, lại chính là "con gà đẻ trứng vàng" cho chế độ. Từ những cái nghèo , cộng thêm những dã tâm từ bản chất CS, làm sao tránh khỏi sự băng hoại, bát nháo.  Như vậy, làm sao đất nước có thể hết đói, nghèo khi CSVN còn tồn tại.

Muốn xóa đói, giảm nghèo không phải khó
Chỉ cần sao, Cộng Sản phải ra đi
Để dân lành lau sạch những lụy bi
Trong khoảnh khắc, đói nghèo cùng tan biến

Tóm lại, Việt Nam muốn xoá đói giảm nghèo thực sự, chỉ còn cách cái cơ chế CSVN phải ra đi, trả lại quyền tự quyết cho toàn dân. Lúc đó sẽ có một thể chế mới, đầy đủ  tự do, dân chủ và nhân quyền. Tất nhiên xã hội sẽ thăng hoa và cũng không còn đói nghèo sẽ biến mất, còn nếu chỉ biết đổ tiền của về làm từ thiện hay đào mương vét cống thì cũng chỉ là những tấm tuồng tô điểm thêm cho cái "thiện chí canh tân" của CSVN, mà cuối cùng kết quả chỉ là "dã tràng se cát biển đông, nhọc nhằn mà chảng nẹn công cán gì". 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.