Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt – Bài Dự Thi Số 323

25/11/200700:00:00(Xem: 41357)

BUỔI ĂN SUSHI

Ngồi trên máy bay đến 15 tiếng đồng hồ mà chẳng ngủ được gì hết vì lòng em cứ nôn nóng mong đến Berlin. Gia đình bên ngoại em đều đang sống ở bên Đức tại thành phố Berlin. Hai bên sống cách nhau đến mấy ngàn cây số, vài năm mới được gặp lại nhau. Mùa hè này em lại được gặp gia đình Ngoại. Ở bên Đức em đi chơi rất nhiều nhưng em nhớ nhất là ngày đi ăn sushi chung với tất cả mọi người trong gia đình.

Tiệm ăn này không lớn như những tiệm ăn ở Mỹ nhưng trang trí thật là hay. Mới bước vào tiệm em thấy đèn chiếu mờ mờ. Tường sơn màu vàng lợt làm cho cả phòng thật là ấm cúng. Trên tường treo những bức tranh màu sắc thật rực rỡ. Ngay giữa tiệm có mấy người đầu bếp đứng chiên cá và cuốn sushi. Những người khách ngồi trên một dãy bàn xung quanh mấy ông đầu bếp.

Mỗi dĩa thức ăn sau khi làm xong đều được đặt lên một chiếc tàu nhỏ làm bằng gỗ. Những chiếc tàu này nổi lên nước và chạy vòng vòng ngay trước mặt thực khách. Khi thấy dĩa ăn nào thích thì khách tự lấy ra khỏi chiếc tàu mà dùng. Những chiếc tàu này chạy trên cái hồ cá ốm, cao và dài. Ở trong hồ có đủ các loại cá đủ màu bơi qua lại trông rất đẹp mắt.

Món ăn nào em cũng thấy ngon nhưng ngon nhất là món “sushi pizza.” Món này em không có thấy ở Mỹ. Sushi pizza là món sushi rất đơn giản. Em ăn món này hết mấy dĩa đến no bụng mà không thấy ngán. Càng ăn em càng thấy ngon hơn.

Vừa ăn chúng em vừa kể chuyện với nhau. Chúng em kể chuyện tiếu lâm, chuyện đi học và những chuyện vui trong những năm không gặp. Ngồi chuyện trò ăn uống với nhau vui quá nên không ai để ý đến thời gian. Mới đó mà đã hơn hai tiếng đồng hồ rồi. Ai cũng phải chia tay ra về.

Buổi ăn này rất vui đối với em là vì em được chung với tất cả anh chị em họ của em bên Đức. Mấy năm em mới được gặp lại nhau thì mỗi phút đều rất quý. Vào ngày này mọi người đều thuận hòa vui vẻ, và em biết em sẽ nhớ buổi ăn này mãi mãi. 

Huỳnh Thúy Anh 13 tuổi, lớp 8 Trung Tâm Văn Hóa VN

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.