Hôm nay,  

Rudd: Chẳng Có Gì Mới Trong Cuộc Phát Động Tranh Cử Của Liên Đảng

20/11/200700:00:00(Xem: 1493)

BRISBANE: Hôm Thứ Hai, Thủ lãnh Đối lập Kevin Rudd đã chỉ trích việc phát động chiến dịch tranh cử của Liên đảng, nói rằng nó thiếu viễn kiến và sáng kiến mới. Ông Rudd nói: “tôi không thấy có sáng kiến gì mới cho tương lai”. Thủ tướng John Howard đã công bố các chính sách về việc giữ trẻ, giáo dục và khả năng mua nhà trong buổi phát động tại Brisbane. Ông Rudd, người sẽ có cuộc phát động tranh cử riêng vào Thứ Tư tuần này đã tiếp tục dán nhãn cho cuộc phát động tranh cử của Liên đảng là một sai lầm về chính sách. Ông cũng bác bỏ lời quyết đoán của ông Howard rằng không ai biết ông Rudd bênh vực cho điều gì" Ông nói, tôi không chắc là ông Howard bênh vực cho những gì trong các niềm tin cốt lõi này. Ông nói, các vấn đề cốt lõi này bao gồm chính sách về giáo dục và y tế. Lao động có một kế hoạch tốt hơn kế hoạch của chính phủ nhằm giúp đỡ cho các gia đình đang làm việc. Ông Rudd nói rằng Lao động có các chính sách tốt hơn trên nhiều mặt. Tôi không thể thấy sáng kiến mới nào cho tương lai của các bệnh viện, tôi không thể thấy sáng kiến mới nào cho tương lai của sự thay đổi khí hậu, tôi không thể thấy sáng kiến mới nào cho tương lai của các thách đố về hạ tầng cơ sở then chốt như băng thông rộng (broadband) cho mạng lưới internet. Ông Howard đã hết sáng kiến cho tương lai, chính phủ của ông đã quá già cỗi.
Mr Rudd cũng chuyển sang dự định về hưu giữa nhiệm kỳ của ông Howard, người có lẽ sẽ nhường quyền lãnh đạo cho Bộ trưởng Ngân khố Peter Costello. Ông nói, chúng ta biết điều gì sẽ xảy ra khi ông Howard trao quyền cho ông Costello, ông này sẽ đưa đạo luật lao động Work Choices đi xa hơn. Chính sách lao động đầy tranh cãi này đã được áp dụng sau cuộc bầu cử 2004 nhưng Chính  phủ đã hứa là sẽ không nới rộng phạm vi của nó thêm nữa. Điểm cốt lõi của tất cả mọi việc là như sau: ông Howard sẽ về hưu và sẽ không có mặt để nhận trách nhiệm cho bất cứ những gì đã được nói trong ngày hôm nay và dân chúng khắp nước Úc sẽ phải tự hỏi mình câu hỏi này: thế thì bầu cho ông ấy làm gì" Ông Howard đã không thực sự công bằng với người Úc để vạch ra các kế hoạch về hưu cụ thể của mình: khi nào nó sẽ xảy ra và khi nào thì ông sẽ trao quyền cho ông Costello”.


Ông Rudd không vạch ra các kế hoạch của ông nhưng nói rằng cuộc phát động chiến dịch tranh cử của Đảng Lao động vào Thứ Tư tuần này sẽ cống hiến một viễn kiến tốt hơn những gì của ông Howard đưa ra hôm nay (Thứ Hai). Ông Rudd từ chối hỗ trợ bất cứ chính sách nào được ông Howard công bố vào hôm Thứ Hai mặc dù chiến dịch tranh cử đã được ghi nhận là giống nhau về phương diện chính sách trong nhiều lĩnh vực. Ông nói rằng kế hoạch về khả năng mua nhà của Lao động tốt hơn kế hoạch của ông Howard đưa ra hôm Thứ Hai vốn hứa cho những người mua căn nhà đầu tiên cơ hội để tạo ra tiền đặt cọc được miễn thuế. Ông nói, tôi tin là chúng tôi có một kế hoạch về khả năng mua nhà tốt hơn. Kế hoạch của chúng tôi tốt hơn bởi vì nó giải quyết toàn bộ vấn nạn về khả năng thuê nhà, nó giải quyết với hạ tầng cơ sở của các chính quyền địa phương, nó giải quyết về sự khích lệ những người mua nhà lần đầu, nó cũng giải quyết những thách đố mà những người vô gia cư phải đối diện.
Ông Rudd cũng từ chối ủng hộ kế hoạch của ông Howard tương tự như chương trình phiếu (voucher) giúp tài trợ việc mua sắm máy vi tính xách tay cho sinh viên. Ông nói, khi nói về sự giúp đỡ các gia đình đang làm việc về các chi phí giáo dục thì tôi tin rằng chúng tôi có một kế hoạch tốt hơn để làm việc này. Chúng tôi có toàn bộ một kế hoạch toàn vẹn và những điều khác nữa để nói về toàn bộ các vấn nạn và sự giúp đỡ về giáo dục cho các gia đình đang làm việc. Đây là một kế hoạch tốt hơn và tôi tin tưởng rằng các chính sách mà chúng tôi đã đưa ra và những điều mà chúng tôi chưa đưa ra sẽ giúp đỡ cho các gia đình đang làm việc nhiều hơn rất nhiều so với bất cứ điều gì mà chúng ta đã thấy từ ông Howard. Ông Rudd nói rằng Lao động đang nghiên cứu về sự chi tiêu trong bài diễn văn của ông Howard. Điều này cần một ít thời gian. Đây là trách nhiệm rất lớn lao của tất cả mọi người chúng ta trong chính trường Úc. Chúng ta phải ý thức được rằng mình cần phải làm sao cho công việc của Ngân hàng Dự trữ càng được dễ dàng càng tốt khi nói về tương lai của chính sách tiền tệ. Điều này có nghĩa là phải tuân giữ kỷ luật trong các chính sách tài chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.