Hôm nay,  

Bush: Hãy Rời Bỏ Quá Khứ Để Giúp Đỡ Vn

24/06/200400:00:00(Xem: 4589)
PHILADELPHIA - Tại sao không giúp ngăn cản bệnh AIDS ở Ấn Độ hay Trung Quốc, hai nơi đông đảo dân bệnh AIDS, mà lại chọn Việt Nam để bơm tiền" TT Bush có câu trả lời, rằng hãy gạt vào quá khứ lịch sử cay đắng vêà VN.
TT Bush gạt bỏ cac chỉ trich về việc VN được đưa vào chương trình trợ giúp phòng chống bệnh AIDS toàn cầu - các nhà hoạt động chống AIDS nói rằng nhu cầu tài trợ cac nước lớn châu Á như Aán Độ và Trung Quốc là cấp bách hơn.
Kể ra sự lan tràn bệnh AIDS tại VN, nhất là trong giới trẻ, TT Bush tuyên bố "VN đáng được nhận sự giúp đỡ đặc biệt này - chúng ta đang gạt vào quá khứ lịch sử cay đắng về VN".

Ông cho biết ngân sách 15 tỉ dành cho kế hoạch chống AIDS toàn cầu trong 5 năm chỉ mới phân phối 1 phần, nay chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu tăng tôc độ hành động - 500 triệu MK sẽ được giải ngân nay mai để đánh lại 1 trong cac thảm kich lớn nhất của lịch sử nhân loại.
Trong diễn văn công bố sáng kiến chống AIDS tại Philadelphia, TT Bush cho biết "VN hợp tác và muốn đước giúp đỡ - ông cũng đả kich cac nước từ chối nhận giúp đỡ mà ông không nêu tên.”
Theo các viên chức, TT Bush ám chỉ Aán Độ. VN được chọn vào chương trình tài trợ chống AIDS gây ngạc nhiên cho các nhà chuyên môn, trong khi Aán Độ có ước lượng 4 triệu rưỡi người bị lây nhiễm HIV. Trong 15 nước mục tiêu, ngoài VN là cac nước châu Phi và vùng Caribê.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.