Hôm nay,  

Tin Úc Châu

24/05/200400:00:00(Xem: 4886)
NGÂN SÁCH LIÊN BANG KHIẾN CỬ TRI NGHIÊNG VỀ ĐẢNG LAO ĐỘNG
ÚC ĐẠI LỢI: Kết quả của một cuộc thăm dò được thực hiện bởi tờ The Sun-Herald cho thấy rằng chính phủ đã bị một cú sốc rất nặng trong thời gian chuẩn bị cuộc bầu cử, với đại đa số cử tri bác bỏ ngân sách có các chi tiêu rất lớn nhắm vào gia đình. Chính phủ liên minh sẽ cần phải suy tính lại phương cách nhằm thuyết phục dân chúng ủng hộ kế hoạch giảm thuế và trợ cấp cho gia đình lên đến $37 tỷ đô-la, bởi vì cuộc thăm dò cho thấy nó đã đẩy cử tri về phía đảng Lao Động.
Cuộc thăm dò Taverner, được thực hiện trong ba buổi tối ở NSW và Victoria, cho thấy ít hơn một phần ba trong số 900 người được hỏi ý kiến nghĩ rằng ngân sách này sẽ mang lại các lợi ích cho họ. Trong khi một phần ba cho biết nó sẽ không làm thay đổi lá phiếu của họ. Tệ hơn nữa, thêm nhiều cử tri cho biết họ sẽ chuyển sự ủng hộ sang đảng Lao Động (14 phần trăm) bởi vì ngân sách này, mặc dù hầu hết không cảm thấy khâm phục bài diễn văn hồi đáp ngân sách của Thủ lãnh Lao động Mark Latham buổi tối thứ Năm tuần qua.
Kết quả của cuộc thăm dò này đã khẳng định tâm trạng của dân chúng trước khi ngân sách được đưa ra, và nó đã bị phớt lờ bởi chính phủ, rằng cử tri muốn tiền bạc được chi tiêu cho các dịch vụ quan trọng thay vì giảm thuế. Khoảng 28 phần trăm nói rằng lãnh vực chăm sóc y tế là mối quan tâm hàng đầu ảnh hưởng đến lá phiếu của họ. Thậm chí sự trợ giúp gia đình đã chỉ được đề cập đến bởi 1 trong số 10 người là vấn đề chính ảnh hưởng đến lá phiếu của họ.
Phản ứng tích cực nhất đối với bản dự thảo ngân sách là sự thay đổi trong mức thuế lợi tức cao. Khoảng một phần ba nghĩ nó là điều tốt. Tuy nhiên khi được hỏi liệu họ có chấp nhận từ bỏ sự cắt giảm thuế lợi tức để đổi lấy các dịch vụ của chính phủ được cải thiện, 62% những người trong mức lương trên $50,000 đồng ý. Và hơn phân nửa những người có mức lợi tức trên trung bình cũng nói họ sẵn lòng từ bỏ tất cả sự cắt giảm thuế để những người có mức lợi tức thấp có thể nhận được sự giảm thuế. Đặc biệt những cử tri trên 50 tuổi muốn gia tăng chi tiêu cho những dịch vụ xã hội.
Tin tức tệ hại thêm nữa cho Chính phủ là ông Latham được chọn bởi 49% trong khi ông Howard chỉ có 36%, với nam giới ủng hộ lãnh tụ Lao Động nhiều hơn nữ giới. Trong khi Bộ trưởng Ngân khố Peter Costello ngay cả còn bết bát hơn nữa: chỉ có 26% chọn ông ta là người thân thiện với gia đình so với ông Latham 59%.
Tuy nhiên cũng có một quan điểm tích cực về bản dự thảo ngân sách của Chính phủ. Gần phân nửa nói rằng bản ngân sách sẽ mang lại các lợi ích thật sự cho đất nước, trong khi 43 phần trăm cảm thấy nó không có các lợi ích thật sự. Mặc dù hầu hết những người được hỏi ý kiến (89 phần trăm) nói rằng phần thưởng dành cho các bê-bi sẽ không ảnh hưởng đến lá phiếu của họ, hơn một phần ba nói rằng ngân sách này sẽ khuyến khích các gia đình có thêm con cái. Món tiền $600 được trả một lúc và tiền thưởng dành cho các bà mẹ được đề cập đến rất thường xuyên.

NHIỀU NGƯỜI ÚC ĐÁNH LIỀU MẠNG SỐNG ĐỂ LÀM GIẦU ở IRAQ!
ÚC ĐẠI LỢI: Khoảng 100 người Úc - gồm 40 cựu biệt kích SAS- đang làm việc như những người lính đánh thuê trong các lực lượng an ninh tư. Một người cựu biệt kích giỏi có thể kiếm được $9000 đô-la một tuần bởi làm công việc bảo vệ các viên giám đốc công ty và các công trình hạ tầng cơ sở quan trọng.
Hàng ngày những người này phải đối đầu thường trực với các vụ tấn công hoặc phục kích, gồm những quả mìn giấu trong xác chết của các con chó được vứt dọc lề đường. Tuy thế, sáu người lính biệt kích tham chiến trong cuộc tấn công Iraq năm ngoái, đã ra khỏi quân đội để làm việc cho các công ty an ninh tư. Nhiều người khác gồm các cựu cảnh sát liên bang và tiểu bang Úc từ các đơn vị chống khủng bố, và các đơn vị đặc biệt.
Ông Gordon Conroy, một cựu thiếu tá biệt kích và là người chỉ huy lực lượng an ninh bảo vệ Thế vận hội Sydney 2000, miêu tả tình trạng hỗn loạn ở Iraq như cảnh trong phim “Mad Max”. Ông Conroy chỉ huy lực lượng chống khủng bố của SAS cho tới năm 1997 và hiện nay là đồng giám đốc của công ty an ninh Unity Resourse Group. Ông cho biết: “Chúng tôi thường xuyên bị tấn công bởi hỏa tiễn cầm tay và súng cối, bị phục kích bằng mìn bẫy trên đường đi và các cuộc biểu tình bạo động.”
Một số nhân viên an ninh quốc tế, trong một lực lượng an ninh tư khoảng 10,000 người, đã bị giết chết. Một số đã bị giết chết hết sức dã man, như trường hợp bốn nhân viên an ninh Hoa Kỳ đã bị thảm sát rùng rợn ở Fallujah trong tháng qua. Ông Conroy nói rằng: “Tôi không thể nói bao nhiêu người đã bị giết chết kể từ khi cuộc chiến chấm dứt, nhưng đại đa số các nhân viên bảo vệ an ninh (PSD) làm việc ở đây đều biết những ai đã bị thương hoặc bị giết chết.
“Cách đây hai ngày chúng tôi chở một khách hàng từ vùng Green Zone đến phi trường Quốc tế Baghdad và tình cờ nhìn thấy một chiếc Land Cruiser với một người ngoại quốc ngồi trong xe đã bị tấn công bởi một chiếc xe khác chạy ngang qua. Một năm sau khi Saddam Hussein bị lật đổ, đất nước Iraq vẫn trong tình trạng chiến tranh. Các vụ tấn công đã trở nên tinh vi hơn trong khoảng thời gian 11 tháng qua khi các tên khủng bố nhiều kinh nghiệm trận mạc xâm nhập vào Iraq. Các kẻ khủng bố ngoại quốc này đã được thực tập rất nhiều và rõ ràng lợi thế ở phía họ - chứ không phải chúng tôi.” Ông Conroy cho biết thêm quân đội liên minh trải quá mỏng và thường không thể bảo vệ các nhân viên an ninh tư, do đó khi gặp khó khăn họ phải tự xoay sở để sống còn.

MỘT NGƯỜI ÚC ĐÃ TỪNG ĂN CƠM TỐI VỚI BIN LADEN!!!
ÚC ĐẠI LỢI: Tòa án ngày hôm qua được cho biết rằng một người đàn ông Perth đã được tuyển mộ bởi các thành viên cao cấp Al Qaeda để thành lập một tổ khủng bố ở Úc, với nhiệm vụ làm nổ tung tòa đại sứ Do Thái. Jack Roche, một người Úc sinh đẻ ở Anh, bị cáo buộc là đã gặp các thủ lãnh khủng bố gồm Osama bin Laden và Hambali, kẻ hoạch định vụ nổ bom ở Bali, để thảo luận kế hoạch tấn công này.
Trong phiên xử ngày hôm qua tại Tòa án địa phương Perth, chánh án Ron Davies nói rằng Roche, 50 tuổi, một người cải đạo sang Hồi giáo, đã gặp Hambali trong một lần đến Nam Dương trong năm 2000. Ông ta sau đó trở về Úc để xin visa sang Pakistan, và rồi được trợ giúp vào A Phú Hãn để gặp bin Laden tại một trại của al-Qaeda, gần Kandahar.
Trong khi ở đó Roche cũng đã gặp Abu Haifs, một phụ tá cao cấp của bin Laden, và rồi được huấn luyện về chất nổ. Roche đã phủ nhận lời buộc tội âm mưu tấn công tòa đại sứ Do Thái bằng chất nổ và giết hại các nhân viên ngoại giao. Chánh án Davies cho biết các mục tiêu có thể khác gồm các vụ tấn công nhắm vào ông Joseph Gutnick, cựu chủ tịch Câu lạc bộ Melbourne Football, và các cơ sở của Hoa Kỳ ở Úc. Tòa được cho biết rằng Roche đã hoạch định đặt một chiếc xe vận tải chở đầy bom ngay bên ngoài tòa đại sứ Do Thái ở Canberra.
Trở về Úc với chỉ thị tuyển mộ hai hoặc ba người Caucasians và tìm nguồn cung cấp chất nổ. Roche đã đến Sydney và Canberra để quay phim, chụp hình và ghi chép chi tiết các tòa nhà ngoại giao trong cả hai thành phố này. Chuyên gia chất nổ Ibrahim Fraser, kẻ đã gặp Roche tại một nhà thờ Hồi giáo ở Sydney, đã khai với tòa rằng Roche đã có lần khoe sẽ phá hủy tòa đại sứ này - và bin Laden đã ra lệnh như vậy. Fraser nói với tòa rằng: “Roche đã nói với tôi về kế hoạch này từ 20 đến 25 lần trong thời gian vài năm. Tôi nghĩ ông ta điên khùng.”
Theo ông Davies, trong các cuộc thảo luận trước đây với một người đàn ông tên Mukhtar một thành viên cao cấp của al-Qaeda ở Pakistan- bao gồm các mục tiêu có thể, kể cả ông Gutnick. Mukhtar đã sắp xếp cho Roche được đưa đến một trại huấn luyện gần Kandahar. Và Roch đến trại này và đã ăn tối với bin Laden. Trong thời gian ở đó Roche được nghĩ là đã tiếp xúc với Saif, kẻ được nghĩ là một thành viên cao cấp của al Qaeda. Ông Davies nói rằng phần lớn các chứng cớ đến từ các tài liệu tịch thu được từ bị cáo, gồm cả các cuộc nói chuyện được thu âm và thu hình.
Trong khi đó một cuộc thực tập chống khủng bố sẽ được tổ chức ở Canberra vào ngày thứ Tư để đánh giá khả năng của cảnh sát và các chính phủ tiểu bang và liên bang. Được đặt tên là Bold Endeavour, cuộc thao dượt này sẽ diễn ra 24 tiếng và tập trung vào các cơ quan phản ứng ở mức độ chiến thuật, gồm Cảnh sát Liên bang Úc.
Bộ trưởng Tư pháp Phillip Ruddock nói rằng Bold Endeavour là một phần của chương trình thực tập National Counter Terrorism Committee trị giá $15,7 triệu đô-la. Cuộc thao dượt Bold Endeavour tiếp theo cuộc thực tập Mercury 04 được tổ chức trong tháng Ba vừa qua để trắc nghiệm sự phản ứng đối với các vụ tấn công khủng bố ở Victoria, South Australia, the Northern Territory và Tasmania.

MỘT CĂN NHÀ ở CANTERBURRY TRỒNG 850 CÂY CẦN SA!
SYDNEY: Trong một cuộc đột kích nhắm vào một căn nhà trông rất bình thường ở Canterbury, cảnh sát đã tìm thấy 850 cây cần sa, phần lớn đã cao hơn một mét. Số cây cần sa này, trị giá lên tới $1,7 triệu đô-la, được trồng bằng kỹ thuật không cần đất (hydroponics) trong bốn căn phòng và khoảng trống trên trần của một căn nhà ở đường Banna St. Thanh tra cảnh sát Brad Monk cho biết: “Căn nhà này đã được thiết kế đặc biệt để trồng cần sa. Có rất ít dấu hiệu cho thấy người ta thật sự sống trong căn nhà này.”
Một nhóm gồm 16 cảnh sát đã đến căn nhà này vào lúc 9:20 giờ sáng. Trước đó hai tuần lễ cảnh sát đã nhận được một cú điện thoại từ một người hàng xóm. Khi đến hiện trường, cảnh sát nhìn thấy một cặp vợ chồng Việt Nam tuổi trung niên rời khỏi căn nhà này bằng xe hơi. Hai người này thật sự không biết họ đang bị theo dõi. Cặp vợ chồng này, trong tuổi 50, đã bị bắt và đưa đến trạm cảnh sát Burwood để thẩm vấn.
Theo tin cảnh sát, hai người tình nghi này đã đến Úc cách đây 10 năm. Các người hàng xóm cho biết họ đã mướn căn nhà này trong ba năm qua. Bà hàng xóm Jennifer Hu, 46 tuổi, cho biết “rất hiếm khi” nhìn thấy cặp vợ chồng này, nhưng họ thỉnh thoảng được ghé thăm bởi những thanh niên Việt Nam trong tuổi 20. Một người hàng xóm khác, bà Anna Kubica, cũng nhìn thấy “ba hoặc bốn” lần đến thăm như thế, nhưng không nghĩ có ai thật sự sống trong căn nhà này.
Đằng sau các tấm màn cửa thật dầy của căn nhà một phòng ngủ này, một rừng cây cần sa với kích thước đủ loại, từ mới gieo hạt cho tới 1,2 mét, được trồng bằng hệ thống đèn tuýp, ống dẫn nước và các bức tường lót giấy bạc trong mỗi căn phòng. Thám tử Monk cho biết căn nhà trồng cần sa này được thiết kế hệ thống dây điện và ống nước rất chuyên nghiệp. Và vì số lượng quá lớn cảnh sát vẫn đang điều tra phải chăng hai vợ chồng này làm việc cho những người khác nữa.

TỐN $300,000 VÌ TRANH CÃI VỀ ĐƯỜNG CỐNG VỚI NGƯỜI HÀNG XÓM
SYDNEY: Một gia đình trẻ đã bị buộc phải thanh toán hóa đơn luật pháp gần $300,000, có thể buộc họ phải bán nhà để trả nợ sau một vụ tranh chấp với người hàng xóm về đường cống. Trong năm 1997, cặp vợ chồng mới cưới Brandan và Tina King mua một căn nhà hai tầng ở đường Calca Crescent, Forestville. Với trận mưa lớn đầu tiên, gia đình King - lúc đó căn nhà được cho thuê - khám phá căn nhà bị ảnh hưởng bởi vấn đề đường cống rất trầm trọng.
Họ cho rằng nguyên nhân là do lá cây từ cây phong cao 12 mét của người hàng xóm, gia đình Margo Young, đã làm nghẹt đường cống nhà họ khiến nước mưa tràn ngập sân. Vấn đề này nếu được sửa chữa chỉ tốn kém khoảng $1000 đô-la. Thế nhưng sau một cuộc thương lượng kéo dài bốn năm, vụ tranh cãi này đã kết thúc ở tòa án The Land and Enviroment Court.
Tòa đã ra phán quyết bất lợi cho gia đình King, buộc họ thanh toán số tiền án phí $249,153 cho gia đình Young. Họ cũng phải trả $50,000 chi phí luật pháp cho chính họ. Ngày hôm qua bà King đã nói với tờ Daily Telegraph rằng: “Chúng tôi rất kinh ngạc trước sự bất công này khi chỉ đang cố gắng bảo vệ tài sản của mình. Chúng tôi giờ đang nghĩ đến việc bán căn nhà này, chẳng còn phương cách nào khác.”
Khi dọn vào căn nhà này trong năm 2000, ông bà King đã gọi thợ đến xây tường chặn không cho nước tràn vào sân. Bà Young xem công việc của họ là bất hợp pháp, đã chụp hàng trăm tấm hình và làm phiền họ liên tục. Sau đó bà Young đâm đơn kiện gia đình King, nói rằng bức tường đã làm nước chảy ngược và giết chết cây phong, và làm một phần đất bị ẩm ướt thường xuyên. Gia đình King cho biết một số lần đã đề nghị giải quyết bằng sự trung gian hòa giải nhưng bà Young đã từ chối nhiều lần.
Tuy nhiên tòa án được cho biết rằng các luật sư của bà Young đã đề nghị hòa giải bằng lời nói nhưng các luật sư của bà King đã từ chối lời đề nghị này mà không tham khảo ý kiến với thân chủ. Ông bà King nói rằng họ rất ngạc nhiên các luật sư đã không hề cho họ biết đề nghị này. Ngày hôm qua khi được hỏi về điều này, bà King trả lời: “Vấn đề đã được xử xong và quan tòa đã đưa ra phán quyết.” Bà từ chối bình luận thêm nữa theo lời khuyên của các luật sư.

SAU KHI CUỘC CÃI CỌ KẾT THÚC “MỘT CHẾT MỘT BỊ THƯƠNG NẶNG”
SYDNEY: Một sự bất hòa dai dẳng giữa hai nhà sản xuất mồi câu cá đã kết thúc hết sức rùng rợn ngày hôm qua, với một người đàn ông bị bắn trọng thương ở ngực và một người chết. Ông Joe Priest, một cư dân Orange 52 tuổi, đã bắn người bạn chuyên sản xuất mồi câu cá, ông John Knol 42 tuổi, vào ngực và rồi tự sát lúc 2:30 giờ sáng thứ Bẩy. Ông Knol hiện trong tình trạng ổn định trong phòng cấp cứu của bệnh viện Westmead Hospital.
Hai người đàn ông này cùng với 120 người câu cá khác có mặt trong Câu lạc bộ Walkers Beach Ski Club tại Wisemans Ferry, thuộc vùng tây-bắc Sydney. Các nhân chứng kể rằng họ đã nghe thấy hai người cãi nhau về vấn đề tiền bạc. Các người bạn cho biết có một sự thù oán giữa hai người, nhưng họ chẳng bao giờ nghĩ vấn đề quá trầm trọng đến độ xảy ra vụ án mạng rùng rợn như vậy. Một người nói rằng: “Một số người đã nghe họ cãi nhau về tiền bạc trong buổi tối hôm đó. Tôi nghĩ sự bất hòa này đã có từ lâu.”
Ông Col Buckley, người chuyên viết sách về câu cá và quen biết ông Knol hơn 10 năm qua, đã choáng váng khi biết được tin này trên truyền hình. Ông nói rằng: “Tôi không nghĩ sự thù hằn là do lòng ganh ghét về việc sản xuất mồi câu cá mặc dù hoạt động kinh doanh của John đại quy mô hơn.” Trong khi đó người vợ hiện nay và bà vợ cũ của ông Priest đang an ủi nhau tại nhà riêng ở Orange. Bà vợ cũ, Berverley, ca ngợi ông Priest là người rất tốt. Ông Priest đã để lại ba đứa con dưới tuổi 11 từ hai cuộc hôn nhân.
Và ông Greg Beattie, bạn câu cá của cả hai người trong vài năm qua, nói rằng: “Joe luôn luôn là một người tốt; tôi đã chẳng bao giờ nhìn thấy ông ta có vấn đề với bất cứ người nào. Thảm kịch này hoàn toàn không phù hợp với tính cách của hai người. Tôi không thể hiểu được.”

DÂN SYDNEY VƯỢT QUÁ 6 TRIỆU NGƯỜI!
SYDNEY: Một bản tường trình mới nhất tiên đoán rằng trong thời gian 50 năm nữa gần 10 triệu người sẽ sinh sống trong tiểu bang NSW và dân số của Sydney sẽ vượt quá sáu triệu người. Bản tường trình này được thực hiện bởi Bộ Vận tải NSW và Trung Tâm Dữ Liệu về Dân số, và được công bố bởi chính phủ Tiểu bang hôm Chủ Nhật. Nó cũng tiên đoán số người lớn tuổi của Sydney sẽ gia tăng gấp đôi, 5 cư dân thì có một người trên 65 tuổi.
Bản tường trình chia tiểu bang NSW thành 5 khu vực chính, Sydney sẽ tiếp tục là thành phố lớn nhất của NSW. Trong năm 2001, dân số của Sydney là 4,13 triệu. Đến năm 2051, người ta tiên đoán số người sinh sống trong khu vực này sẽ gia tăng thành 6,4 triệu. Số người làm việc của Sydney các cư dân tuổi từ 15 đến 64 - cũng sẽ gia tăng một phần ba.
Sydney, cùng với Newcastle và Wollongong, được miêu tả là Khu vực Thành phố Lớn. Số người sinh sống trong khu vực này được tiên đoán sẽ gia tăng, từ gần 5 triệu lên tới 6,9 triệu trong khoảng thời gian 50 năm. Nói chung ở NSW, bản tường trình tiên đoán dân số sẽ gia tăng từ 6,57 triệu trong cuộc kiểm tra dân số 2001 lên tới 9,6 triệu trong năm 2051. Di dân và nhiều người sanh ra hơn chết góp phần vào sự gia tăng này.

QUÁ NHIỀU MẸ VỊ THÀNH NIÊN ở ÚC!
ÚC ĐẠI LỢI:Các cuộc nghiên cứu về sức khỏe tình dục tìm thấy rằng tỷ lệ mang thai của giới thanh thiếu niên Úc vẫn là một trong những mức cao nhất trong thế giới phát triển, không thua bao nhiêu Hoa Kỳ và Anh Quốc. Trường Đại học Newscastle đã tìm thấy 20 phần trăm phụ nữ trong tuổi thanh thiếu niên ở Úc sẽ thụ thai trước khi đến tuổi 20. Hầu hết sẽ phá thai, nhưng khoảng 5 phần trăm sẽ sinh con.
Giáo sư Rachel Skinner, một viên chức y tế về sức khỏe tình dục, cho biết rằng các thanh thiếu niên ngày nay quan hệ tình dục rất sớm. Tuổi trung bình của ngày nay là 16, so với 18 tuổi đối với những người sanh trong thập niên 50. Các dữ kiện được công bố trong tuần qua bởi tạp chí Australian Journal of Psychiatry cho thấy rằng các cô gái từ những gia đình bị tan vỡ, hoặc bị ảnh hưởng bởi nạn bạo hành trong gia đình rất có thể sẽ trở thành các bà mẹ trong tuổi niên thiếu.
Cô Gemma, một nữ sinh 14 tuổi ở vùng phía tây Sydney, sẽ sinh đứa con đầu lòng trong vòng 5 tháng tới. Cô bé này tâm sự rằng: “Tôi cảm thấy rất thất vọng về tuổi tác của tôi, nhưng nhất định sẽ không phá thai.” Cô nữ sinh học lớp 9 này, cha mẹ ly dị khi được tám tuổi, hiện đang sống với một “boy friend” 17 tuổi.

NHIỀU GÁI ĐIẾM BỊ TRỤC XUẤT VÌ LÀM VIỆC BẤT HỢP PHÁP
SYDNEY: Một cuộc truy quét tệ nạn nô lệ tình dục ở Sydney đã bắt được một cặp vợ chồng chủ nhà chứa đã buộc ba cô gái phải phục vụ mỗi người 160 người đàn ông một tháng. Cặp vợ chồng người Đại Hàn, Kyung Sik Jeon và Ae Hwan Oh, đã bị buộc tội sau cuộc đột kích vào lầu xanh Isis Massage Parlour ở đường Elizabeth St, Surry Hills.
Cảnh sát đã tìm thấy năm cô gái điếm người Đại Hàn làm việc bất hợp pháp trong nhà chứa này, và sáu sổ thông hành giả mạo. Kyung và Ae bị buộc tội điều hành một hoạt động kinh doanh liên hệ đến nô lệ tình dục, và ép buộc các cô gái phải làm việc như những nô lệ. Nhưng vụ án này đã bị hủy bỏ sau khi các gia đình của ba cô gái này ở Đại Hàn bị đe dọa giết chết, và các cô gái này từ chối ra làm nhân chứng.
Theo cảnh sát, các nô lệ tình dục phải phục vụ 160 người khách mỗi tháng. Tất cả các phụ nữ làm việc 18 tiếng một ngày và chỉ được phép nghỉ sáu tiếng để ngủ. Và các cô gái bị sách nhiễu và đe dọa liên tục nếu họ từ chối làm tình. Kyung và Ae, hai người điều hành nhà chứa Isis, đã bị trục xuất vì ở lại Úc quá hạn. Đại úy Thám tử Paul Albury đã nói với tòa án Central Local Court rằng: “Không một trong số ba cô gái này đã nghĩ họ phải làm công việc liên hệ đến tình dục...họ đến Úc với sự tin tưởng sẽ được thuê mướn trong một công việc tốt.”
Hai tuần lễ sau vụ bắt giữ này, Isis và một nhà chứa khác ở Surry Hills, KBK, đã bị khám xét bất ngờ lần nữa và cảnh sát đã tìm thấy thêm 20 cô gái điếm Đại Hàn làm việc ở Úc bất hợp pháp. Cảnh sát cũng tìm thấy 12 cô gái tại nhà chứa Midas ở Marrickville. Hơn 50 phụ nữ làm việc tại 100 nhà chứa trong khu vực Surry Hills đã bị trục xuất trong hai tháng qua, và họ thường bị tống xuất trong vòng 48 tiếng sau khi bị bắt.

THU HỒI 130,000 CHIẾC XE HOLDEN ĐỂ THAY THẾ MỘT PHỤ TÙNG $8!
ÚC ĐẠI LỢI: Hãng Holden đang thu hồi hơn 130,000 chiếc xe hơi thông dụng nhất của Úc để sửa chữa một sai sót mà có thể ảnh hưởng đến bộ phận điều khiển của chiếc xe. Ông Jason Laird, phát ngôn viên của công ty Holden, cho biết ống dẫn dầu của thiết bị lái trị giá $8 đô-la đã được sử dụng trong 115,000 chiếc xe ở Úc, 8500 ở Tân Tây Lan và thêm 11,000 chiếc khác ở khu vực Trung Đông.
Ông Laird không cho biết tổng cộng chi phí cho việc thu hồi các chiếc xe được sản xuất hoàn toàn tại Úc, gồm các chiếc Commodore, Statesman và Caprice sang trọng. Ông nói rằng việc sửa chữa có thể hoàn tất tại bất cứ đại lý bán xe Holden nào: “Tốn kém không là vấn đề, việc sửa chữa cho tốt mới là điều quan trọng.” Ông phủ nhận lời chỉ trích Holden đã hành động quá chậm trễ về sai sót mà đã được nhận diện rộng rãi trong các cuộc thử nghiệm suốt 18 tháng qua.
Kể từ tuần này các lá thư sẽ được gửi tới các chủ nhân và các quảng cáo sẽ được đăng trên báo. Các kiểu xe bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi gồm Commodore, Calais, Crewman một tấn và các chiếc utilities được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng Tám, 2002, đến ngày 2 tháng Chín, 2003, gồm cả các kiểu Holden Special Vehicles. Các kiểu The Statesman và Caprice được chế tạo từ tháng Ba, 2003 và tháng Chín, 2003, cũng bị ảnh hưởng.

ÔNG JONH HOWARD KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH VỀ HƯU!
CANBERRA: Trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sunday Telegraph, Thủ tướng John Howard đã xem nhẹ các tin đồn rằng ông đang chuẩn bị giao quyền hành lãnh đạo cho ông Peter Costello nếu Liên minh chiến thắng thêm một nhiệm kỳ nữa. Ông Howard nói rằng ông rất ngưỡng mộ các lãnh tụ chính trị như Winston Churchill và Ronald Reagan, những người vẫn tiếp tục phục vụ trong tuổi 70. Vị thủ tướng nói rằng sẽ không về hưu cho đến khi đảng vẫn muốn ông tiếp tục lãnh đạo, và quả quyết vẫn có một sự ủng hộ rất mạnh mẽ.
Lời phát biểu của ông Howard theo sau các dấu hiệu cho thấy rằng ông Peter Costello đang xem xét tương lai của mình tiếp tục là Bộ trưởng Ngân khố. Đã có một sự suy luận rất phổ biến trong tuần lễ sau khi Chính phủ đưa ra ngân sách rằng ông Howard có thể quyết định về hưu - rất có thể vào cuối năm nay. Ông Howard, 64 tuổi, khẳng định ông Costello có thể một ngày nào đó sẽ thay thế ông - nhưng nói thêm rằng ông Costello đang đóng góp rất lớn trong chức vụ Bộ trưởng ngân khố.
Ông Howard cũng tiết lộ rằng quân đội Úc có thể tiếp tục ở lại Iraq thêm ba năm nữa. Bộ Ngân khố đã dành riêng số tiền $7 triệu đô-la cho các hoạt động ở Iraq trong hai năm 2006 và 2007, theo các số liệu trong bản ngân sách được công bố hồi tuần qua. Ông Howard cho biết hầu hết số tiền này sẽ được chi tiêu để chuyên chở các thiết bị quân sự trở về Úc, nhưng các binh sĩ có thể vẫn ở lại Iraq để giám sát tiến trình này.
Trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng Robert Hill đã xác nhận rằng lực lượng quân đội Úc có thể ở lại Iraq xa hơn 2005. Thượng nghị sĩ Hill phát biểu rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá công việc này. Và nếu chúng tôi nghĩ việc tiếp tục đóng góp là điều quan trọng, đến lúc đó chúng tôi sẽ đóng góp. Tôi ngờ vực chính phủ Iraq sẽ muốn các lực lượng quân sự lưu lại trong một thời gian đáng kể bởi vì họ rõ ràng không thể tự lo liệu được tình hình an ninh ở đó.”
Riêng về Thế vận hội ở Athens, ông Howard nói rằng ông rất muốn cung cấp sự bảo vệ an ninh cho các lực sĩ Úc ở Athens Olympics. Ông cho biết ủy ban Thế vận Úc Đại Lợi rất hài lòng với tình trạng an ninh ở Athens và đã bảo đảm với ông rằng các biện pháp bảo vệ an ninh được thực hiện rất nghiêm túc. Và ông nhấn mạnh chưa quyết định ngày bầu cử, nhưng nói rằng đảng của ông sẽ bắt đầu cuộc vận động tranh cử sau các cuộc thăm dò dư luận.

HỌC SINH SẼ PHảI TẬP THỂ DỤC NHIỀU
SYDNEY: Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn tỷ lệ thiếu niên bị béo phì, môn tập thể dục bắt buộc trong các trường trung học sẽ gia tăng 25 phần trăm. Hai giờ thể dục mỗi tuần sẽ được áp dụng đối với các học sinh từ lớp 7 đến lớp 10 - gia tăng từ 1 tiếng rưỡi hiện nay. Nhưng số giờ học mỗi ngày sẽ không dài hơn và không cần thuê thêm các thầy giáo cho môn học PE mới.
Các học sinh không thích chơi những môn thể thao truyền thống như bóng rổ và đá banh có thể tham dự các lớp thiền yoga, môn chạy bộ định hướng (orienteering), thể dục nhịp điệu và bơi lội. Những học sinh khác sẽ được khuyến khích trở thành các trọng tài hoặc các huấn luyện viên và chơi một số môn thể thao khác. Bộ trưởng giáo dục Andrew Refshauge ngay cả đã xem “các hoạt động gánh xiếc” là một phương cách để các học sinh có sức khỏe tốt. Theo chương trình PE này, các học sinh trung học sẽ dành nhiều thời gian trên sân vận động, và ít thời gian hơn cho phần lý thuyết trong lớp học. Tiến sĩ Refshauge cho biết hiện nay thời gian mà các học sinh sử dụng ở trường học là 60 phần trong trong lớp học và 40 phần trăm trên sân vận động - và ông muốn thay đổi thành tỷ lệ 50-50. Tiến sĩ Refshauge nói rằng hiện có nhiều sự lo ngại một số học sinh có thể không hoạt động cơ thể đủ và về tỷ lệ bỏ học của các nữ sinh trong tuổi thiếu niên. Với 40% thời gian được sử dụng trên sân vận động, không phải ai cũng hoạt động thể dục đầy đủ.

12,000 NGƯỜI HÚT CẦN SA "VÔ TỘI"!
NSW: Hàng ngàn người hút cần sa đã không bị trừng phạt bởi vì luật lệ quá dễ dàng. Cảnh sát NSW được lệnh chỉ đưa ra các lời cảnh cáo hơn là buộc tội họ - và do đó có tới 12,266 người đã không bị trừng phạt. Hơn nữa, sở giao thông của cảnh sát đã buộc tội hơn 1000 tài xế lái xe trong khi bị ảnh hưởng bởi các loại ma túy mỗi năm.
Ngày hôm qua Chính phủ đã bị tố cáo đang hợp pháp hóa cần sa ở cửa hậu. Bộ trưởng Tư pháp đối lập Andrew Tink nói rằng: “Quá nhiều người sử dụng cần sa mà không bị trừng phạt gì cả. Điều này cho thấy rõ ràng chính phủ đang lén lút hợp pháp hóa cần sa.”
Cần sa hiện nay là loại ma túy được sử dụng phổ biến nhất ở Úc. Các số liệu được đưa ra bởi Trung tâm Nghiên cứu Rượu và Ma túy Quốc gia cho thấy rằng một phần ba người dân Úc đã dùng thử nó. Khoảng 34 phần trăm thanh thiếu niên tuổi 14-19 đã hút cần sa, và 59 phần trăm tuổi 20-29 thường xuyên hút loại ma túy này. Tuy nhiên, chính phủ NSW phủ nhận đã quá nhẹ tay đối với cần sa và nhấn mạnh rằng chương trình khuyến cáo về cần sa nặng về phần giáo dục.
Theo chương trình thử nghiệm hiện nay, cảnh sát có thể đưa ra các lời cảnh cáo tại chỗ những người trưởng thành bị bắt mang trong người số lượng ít hơn 15gram cần sa. Nếu bị bắt quá ba lần, những người phạm tội sẽ bị buộc tội và đưa ra tòa. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng các loại ma túy, hoặc một sự kết hợp của rượu và ma túy, là một nhân tố trong hơn 15% các tai nạn xe cộ gây chết người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.