Hôm nay,  

Tưng Bừng Lễ Phát Giải Thiếu Nhi Việt Báo 2007

02/09/200700:00:00(Xem: 1292)

Trong khung cảnh trang trọng, ấm cúng của cuộc phát giải thưởng Việt Báo diễn ra tại nhà hàng Seafood World ngày 26-8-2007 qui tụ khoảng 400 quan khách tham dự, lễ phát giải thưởng thiếu nhi Việt Báo diễn ra trong nửa tiếng đồng hồ đã gây sự chú ý và tán thưởng nồng nhiệt liệt của mọi người hiện diện.

Tập dợt từ hai tháng trước, các em Julie Quỳnh, Đan Vy, Bảo Ngọc, Quốc Nam, Quỳnh Như, Sarah…hát rất truyền cảm các bài hợp ca “Hòa bình, hòa bình, hòa bình,” “Bắt Đầu Lại,” “Sing A Song”…đã mang lại không khí sống động đầy phấn khích cho cả hội trường. Hai chị em ruột Bảo Ngọc và Quốc Nam vừa múa, vừa hát bài “Sung Sướng Thay Chúng Ta Đang Gần Mẹ” hết sức truyền cảm.

“Các em hát dễ thương và hay quá,” nhiều người lớn bật thốt lên.

Khi các em cùng đồng thanh nói: “Chúng em xin hứa duy trì tiếng Việt của mình,” có người xúc động tới chảy nước mắt.

Năm nay, các em đoạt các giải thưởng cuộc thi Thiếu Nhi Việt Báo đông đảo hơn, với kết quả như sau:

* BÉ VIẾT VĂN VIỆT

Phở của Emily Phạm Lenard

Sinh Hoạt Hướng Đạo của Kevin Phan

Trẩy Hội Đền Hùng của Beverly Bảo Ngọc

* KỂ TRUYỆN BẰNG ẢNH

Em và Gia Đình của Alan Phạm Nguyễn

Chuyện Kể của Vincent Bảo Phương

Tuổi Thơ Của Em  của Elizabeth Kim Trang Lê

Em Tập Nấu Ăn của John Huy Phan

Con Mãi Mãi Là Con Trai Của Ba Mẹ của David Phạm

* TRUYỆN TRANH VẼ

Một Ngày Của Con Chó Mino của Pauline Đồng

Nghỉ Hè ở Yellowstone Nation Park của Hứa Trần Diane

* TRANH VẼ

Con Két Lạc Đường của Benjamin Phạm

Con Gà Tây Của Em của Bryan Nguyễn

Happy New Year của Quỳnh Như Nguyễn

Dạo Chơi Vườn Trúc của Hứa Trần Christine.

Các vị quan khách hiện diện được mời phát giải thưởng cho các em thiếu nhi gồm luật sư Nguyễn Quốc Lân, luật sư Nguyễn Quang Trung, thượng nghị sĩ Lou Correa, bà Laura Schawm (Học khu Gargen Grove), bà Nguyễn Lâm Kim Oanh, bà Lynn Huett (Union Bank). Mọi người bật cười vì hai em Bryan Nguyễn mới 5 tuổi và David Phạm quá bé, không bê nổi phần thưởng trên tay và luật sư Nguyễn Quốc Lân phải ngồi xuống để trao giải thưởng cho Bryan Nguyễn.

Buổi lễ phát giải thưởng càng thêm long trọng vì ánh đèn của mấy chục chiếc máy ảnh chớp liên hồi, bởi ngoài các ký giả, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp còn có rất đông phụ huynh. Các vị đã sẵn sàng từ trước chỉ để chụp cho bằng được những tấm ảnh đẹp của con em mình trong giờ phút long trọng ấy.

Buổi phát giải TNVB kết thúc để nhường cho chương trình phát giải thưởng Viết Về Nước Mỹ sau đó, và buổi lễ kết thúc vào khoảng 9 giờ rưỡi đêm Chủ Nhật 25-8. Ngay sáng hôm sau, chị Bích Phạm, mẹ của David Phạm đã gọi nhiều cú điện thoại cho ban tổ chức để bày tỏ lòng cám ơn và tâm sự về nỗi xúc động của gia đình chị đối với anh chị em làm việc tại Việt Báo, đặc biệt đối với chị Nina Hòa Bình Lê, tổng quản trị Việt Báo, người bỏ nhiều công sức cho chương trình phát giải thưởng Thiếu Nhi Việt Báo. Chị Bích còn kể một câu chuyện vui, khi bé David, con của chị trò chuyện với một em đứng cạnh, bạn ấy cứ nói tiếng Anh. David kêu lên: ‘Nói tiếng Việt đi, nói tiếng Việt đi,’ khiến ai nghe được cũng phì cười, cảm động.

Bạn sẽ cảm động biết bao khi biết rằng David Phạm là đứa trẻ mang hai giòng máu Việt – Mỹ: cha Mỹ, mẹ Việt Nam. Có lẽ qua các chương trình dự thi đặc sắc của trang Việt Báo Thiếu Nhi và buổi lễ phát giải thưởng long trọng, em đã bắt đầu hiểu rằng tiếng Việt là cái gì thiêng liêng đối với những người mang trong người giòng máu Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.