Hôm nay,  

CSVN Thả 1 Tù Chính Trị Sau 3 Thập Niên Giam Giữ

10/05/200700:00:00(Xem: 7200)

Việt Nam trả tự do cho một tù nhân chính trị... Bản tin Đài RFA hôm 9-5-2007 viết như sau.

Trong ngày hôm Thứ Tư, Việt Nam sẽ trả tự do cho một tù nhân chính trị. Giới thạo tin tại Washington và Hà Nội cho biết chính phủ Việt Nam đã quyết định trả tự do cho một tù nhân chính trị từng bị giam giữ gần 3 thập niên qua.Người được thả là ông Phan Văn Bàn, 70 tuổi, một cựu sĩ quan của quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Ông Bàn bị bắt hồi 1978 và bị kết án tù chung thân hồi 1985, với tội danh âm mưu phá hoại nhà nước.

Một viên chức yêu cầu được dấu tên cho Ban Việt Ngữ biết ông Ban từng bị giam giữ ở trại Thanh Hóa 5.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết trong nhiều năm qua, ông Ban nằm trong danh sách những người được chính phủ Mỹ quan tâm, và hồi tháng Ba năm nay, đích thân Bà Ngoại Trưởng Condoleeza Rice đã nêu trường hợp của ông khi thảo luận Phó Thủ Tướng Kiêm Ngoại Trưởng của Việt Nam là ông Phạm Gia Khiêm.

Đến cuối tháng rồi khi hai chính phủ gặp lại nhau trong khuôn khổ cuộc thảo luận về nhân quyền, phía Việt Nam thông báo sẽ trả tự do cho ông Bàn vì lý do nhân đạo và ngay sau đó, Hoa Kỳ đồng ý nhận ông sang Mỹ định cư.

Tin cho biết có nhiều khả năng ông Bàn sẽ rời Việt Nam vào tối hôm Thứ Tư để sang Bangkok. Tại đây, ông sẽ ở lại vài ngày để làm thủ tục khám sức khỏe trước khi lên máy bay sang Mỹ.

Cũng có tin nói rằng ông Bàn có người thân ở Hoa Kỳ, nên không biết ông sẽ đến Mỹ theo diện đoàn tụ với gia đình hoặc theo diện tỵ nạn chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.