Hôm nay,  

5 Tiểu Bang Mở Rộng Bảo Hiểm Sức Khỏe Trẻ Em Bằng Trợ Cấp

01/05/200700:00:00(Xem: 2988)

WASHINGTON  -      Thêm nhiều trẻ em ở các tiểu bang được chăm sóc sức khoẻ bằng tài trợ của chính phủ - mục đích của các tiểu bang là cho phép các gia đình trung lưu tham gia nhiều hơn vào Chương Trình bảo hiểm sức khoẻ cho trẻ em.

Giới hạn về lợi tức đã được nâng lên để nhiều gia đình thiếu điều kiện có thể tham gia. Khi chương trình bắt đầu 1 thập niên trước, các đối tượng tham gia không được có lợi tức nhiều hơn 2 lần mức nghèo theo quy định của liên bang - hiện nay, giới hạn ấy là 41,300 MK với gia đình 4 người.

Mới đây, New York chấp thuận giới hạn về lợi tức là 82,600 MK với gia đình 4 người. Vài tiểu bang dùng công thức Medicaid để thu nhận các trẻ em. 18 tiểu bang được phép của liên bang đã vượt quá giới hạn 200%.

Theo 1 cuộc khảo sát của trường đại học Georgetown, năm nay sẽ có thêm 5 tiểu bang và quận Washington D.C.. Các tiểu bang đang cứu xét mở rộng chương trình gồm California, Ohio và Florida.

Bộ Trưởng y tế xã hội Mike Leavitt cho biết nếu các tiểu bang theo gương New York, 71% trẻ em khắp liên bang sẽ có bảo hiểm sức khoẻ. Các tiểu bang góp thêm tiền vào tài trợ liên bang - tính trung bình, tiểu bang chi 30 MK khi liên bang cấp 70 MK. Mở rộng bảo hiểm sức khoẻ cho trẻ em là 1 chương trình ưu tiên của các đảng viên DC - họ dự kiến chi 75 tỉ trong 5 năm, trong khi chính phủ Bush chỉ tìm kiếm 1 ngân khoản thấp dưới phân nửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.