Hôm nay,  

CSVN Đấu Tố Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy

14/04/200700:00:00(Xem: 5302)

Công an đang ra sức đàn áp các nhà dân chủ, theo tin từ thông tấn Đối Thoại (http://doi-thoai.com/) .

Bản tin viết:

“Công an đã khám nhà nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Hải Phòng, và cho biết có lệnh bắt khẩn cấp!

300 dân Tây Ninh đang biểu tình ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng.

Báo động đợt đàn áp mới: CSVN đang âm mưu gì khi cố tình liên kết các chiến sĩ dân chủ đến đảng Việt Tân"”

Đặc biệt, hôm Thứ Sáu, báo của nhà nứơc Hà Nội Mới đã đăng baì viết tựa đề “Đoạn kết cho những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc” trong đó đấu tố nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ. Bản tin ký tên Dương Phúc có vẻ như khúc dạo đầu cho trận đấu tố sắp tới, viết như sau:

“(HNM) - Trần Khải Thanh Thủy sinh ngày 26-11-1960 tại Hà Tây. Sau khi bị kỷ luật và bị buộc thôi việc, Thủy bộc lộ tư tưởng bất mãn, tỏ thái độ đồng tình, ủng hộ các cá nhân có quan điểm trái với đường lối, chính sách của Đảng nên đã sưu tầm, lưu giữ và phát tán nhiều tài liệu có nội dung chống đối lại Đảng và Nhà nước do số đối tượng, cơ hội chính trị như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Dương Thu Hương… soạn thảo.

Ngày 21-10-2001, lực lượng công an đã bắt quả tang khi Thủy đang phát tán 90 trang tài liệu có nội dung phản động, khám nhà đối tượng còn phát hiện, thu giữ thêm 89 đầu tài liệu, gồm 2.501 trang có nội dung phản động. Mặc dù cơ quan Công an đã nhiều lần răn đe, giáo dục, nhưng với bản chất ngoan cố chống đối, lại được sự tiếp tay, cổ vũ của các đối tượng ở trong nước và ngoài nước, Thủy đã soạn thảo khoảng 190 bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở trong nước, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Thủy đã thừa nhận có quan hệ, nhận sự chỉ đạo của số đối tượng bất mãn trong nước và các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong để tìm sự hậu thuẫn cho hoạt động chống đối Việt Nam.

Nhằm khuếch trương thanh thế và để có kinh phí hoạt động, từ cuối năm 2005 đến nay, Thủy nhận được hơn 12 nghìn USD, 400 AUD từ các  cá nhân và tổ chức phản động lưu vong.

Với động cơ vụ lợi, Thủy đã tự ý đưa tên những người khiếu kiện ở các tỉnh vào danh sách tham gia “Hội dân oan” mà không được sự đồng ý của họ để lấy tiền từ bên ngoài.

Khi những người này phát hiện ra, nhiều người tỏ thái độ phản đối, đã viết đơn gửi cơ quan bảo vệ pháp luật tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Thủy, đề nghị phải xử lý Thủy trước pháp luật. Ngay cả đối tượng cơ hội chính trị như Nguyễn Khắc Toàn cũng cho rằng “Hội dân oan” của Thủy là “hội” ảo, được lập ra để trục lợi và đề nghị cá nhân, tổ chức bên ngoài không tiếp tục gửi tiền về cho Thủy.

 Như đã nói ở trên, mặc dù đã nhiều lần được giáo dục, hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sự bao dung của nhân dân nơi sinh sống, nhưng những đối tượng nói trên ngày càng ngoan cố, điên cuồng chống đối chế độ, chính vì vậy cần phải có những hình phạt thích đáng dành cho những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc, để cảnh báo, răn đe những đối tượng khác vẫn còn chưa tỉnh ngộ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.