Hôm nay,  

2007 Kia Rondo

16/04/200700:00:00(Xem: 3630)

Có thể nói ở Mỹ, nhiều hãng chế tạo xe đã đưa ra bán thử nghiệm một số xe của mình trước ở các nước Âu châu, thì cũng có những hãng xe đem xe đã bán ở Châu Âu vào Mỹ để thăm dò thị trường như trường hợp của hãng Saturn đã bán ra ở Mỹ phiên bản chiếc Opel Zafira-minivan cách đây vài năm, sau đó họ cũng đã bỏ rơi ý định này. 

Năm trước hãng Mazda cũng đã giới thiệu chiếc minivan nhỏ 4 máy độc đáo-Mazda5, chiếc xe đoạt giải Car of the Year của tạp chí Motor Trend, thì bây giờ tới lượt hãng Kia, một hãng con của hãng chế tạo xe Đại Hàn Hyundai đã quyết định tung ra chiếc Minivan mang kiểu dáng Châu Âu, đã có tên là Caren tại đó, và vào thị trường Mỹ nó có tên là Rondo.

Dựa trên cơ sở của chiếc du lịch cỡ trung đầy ấn tượng-Optima,  Rondo nhỏ hơn so với Dodge Caravan và Honda Odyssey, và nó có thể giống như chiếc Odyssey đời đầu tiên, có 4 cửa như xe du lịch.

Trong xe Kia Rondo khi ghế thứ ba dựng lên thì khu vực chở hàng hóa bị hạn chế, và bạn cũng chỉ được thêm hai chỗ ngồi, tuy vậy Rondo chạy vững vàng và mức tiêu hao nhiên liệu của nó cũng là ước  mơ của nhiều chiếc Minivan khác.

Rondo khi được thử nghiệm cho đường chạy êm, chỉ có tiếng máy hơi ồn một chút, so với Mazda5 nó chậm hơn khoảng 1 giây cho sức tăng tốc từ 0-60 mph, dẫu răng nó bắt kịp với Dodge Durango.

Ghế ngồi của Rondo tiện nghi và linh động, dãy ghế thứ hai và thứ ba có thể xếp phẳng xuống là đặc tính  riêng của Rondo, còn bảng điều khiển dùng vật liệu chất lượng, có thể nói hãng hyundai và Kia đã bắt kịp các hãng nổi tiếng khác về vật liệu nội thất.

Rondo có máy 2.7 lit mạnh 182 mã lực  máy DOHC 24 valve V6, và lực kéo máy cũng là 182 lb-ft.

Máy xe khởi động bằng cầu trước FWD, xe chở được từ 5 đến 7 hành khách.

Rondo có hộp số tự động 5 số.

có mức dừng xe từ 0-60 mph là 124 feet.

Trong nhóm xe Minivan theo thử nghiệm thì Kia Rondo thích hợp cho gia đình hơn chiếc Mazda5.

Về mặt an toàn Rondo được đánh giá 4 sao.

Tuy Rondo không cho cảm giác hoàn thiện như những kiểu xe mới của Hyundai hay Kia nhưng nó đem đến cho người lái cảm giác nhạy bén mà sự nhạy bén lại là chất lượng quan trọng hàng đầu cho nhóm xe này.

Ước tính tiêu thụ năng lượng theo EPA đối với Rondo

-Trong thành phố là 20 mpg

-Trên xa lộ là 27 mpg

Giá căn bản của Rondo từ $18,000 đến $20,000

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.