Hôm nay,  

60 Tổ Chức Trong, Ngoài Nước Kêu Gọi Tẩy Chay Bầu Cử 20-5

12/04/200700:00:00(Xem: 3965)

(Ngày 8 tháng 4, 2007). – “Hãy phản đối trò hề bịp bợm phản dân chủ ‘đảng cử- dân bầu’ của đảng CSVN qua cuộc bầu cử quốc hội sẽ tổ chức vào ngày 20 tháng 5”, đó là thông điệp của 60 đoàn thể, tổ chức đã cùng ký tên chung trong "Lời Kêu Gọi Tẩy Chay Bầu Cử 20-5".  Các đoàn thể này ở Việt Nam, Âu Châu,  Á Châu, Bắc Mỹ, và Úc Châu, và thuộc nhiều thành phần từ chính trị, xã hội, đến chuyên môn, cộng đồng.

Lời Kêu Gọi này kêu gọi đồng bào trong nước phản đối bằng những cách như tẩy chay, hoặc bất hợp tác như để phiếu trắng, gạch xoá phiếu v.v.

Vì nhà nước CSVN dùng võ lực để dành độc quyền làm chủ các cơ quan truyền thông, nên Lời Kêu Gọi cũng mời gọi đồng bào trong nước truyền đạt thông điệp này cho nhau một cách rộng rãi, bằng những cách như viết thông điệp trên tờ giấy bạc (thí dụ, viết 20/5 rồi gạch chéo), hoặc gởi SMS (thí dụ, viết 20/5 = 0). Trong LKG có một số hình ảnh để hướng dẫn cách thức tiến hành.

Ngoài ra, các đoàn thể trên cũng mời gọi đồng bào hải ngoại truyền đạt thông điệp này đến người quen trong nước, bằng những cách như gởi SMS với nội dung tương tự, email, điện thoại, v.v.

Lời Kêu Gọi Tẩy Chay Bầu Cử 20-5 được công bố vào ngày 8 tháng 4, 2007, đánh dấu đúng 1 năm ngày Khối "8406" ra đời. Ý nghĩa của thời điểm này đã được giải thích trong Lời Kêu Gọi là để "…chia xẻ với mọi người Việt sự uất hận trước hình ảnh ngày 30-3 tại một cái gọi là “phiên toà”, nhà cầm quyền Hà Nội đã bịt miệng LM Nguyễn Văn Lý, một khuôn mặt tiêu biểu của Khối 8406."

Được biết, việc liên lạc, phối kiểm vẫn đang được tiến hành, và trong các đợt thông báo kế tiếp sẽ liệt kê danh sách những tổ chức, đoàn thể đã không kịp để tên trong đợt công bố này.

Đồng thời, các tài liệu liên quan đến chiến dịch vận động "Tẩy Chay Bầu Cử 20-5" được lưu trữ trong website: http://taychaybaucu20x5.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.