Hôm nay,  

Để Dành Tiền Rồi Hãy Mua Nhà

15/03/200700:00:00(Xem: 3512)

Để Dành Tiền Rồi Hãy Mua Nhà

Văn phòng môi giới địa ốc tại Mall Orange County: người qua lại có thể tìm kiếm một ngôi nhà thích hợp cho mình.

Một cuộc khảo sát do Hội Người Tiêu Thụ Liên Bang Hoa Kỳ (the Consumer Federation of America) phát hiện ra rằng trong số 10 người dân Mỹ thì có sáu người không hề dành dụm tiền để chi xài cho những trường hợp khẩn cấp sau này. Số người để dành tiền cho những trường hợp như thế chỉ chiếm tỉ lệ 1/3 và để dành không quá 2,000 đô. Và đó là con số quá ít so với lời khuyên của các chuyên viên về tiết kiệm nói với chúng ta.

Nghĩ về việc đó như thế nào đây" Điều gì sẽ xảy ra nếu đột ngột bạn trở thành người thất nghiệp, phải trải qua một cuộc giải phẫu khẩn cấp, bất ngờ, hay bạn có thể phải tham dự một cuộc liên hoan tốn kém, hoặc phải sửa chiếc xe bị hỏng" Bạn có sẵn một số tiền để trả tiền thuê nhà, tiền vay mua nhà, các tiện nghi đời sống hoặc sự chi xài bình thường hoặc bất ngờ phải chi ra một món tiền không hề dự tính trước, hay bạn sẽ phải xách thẻ tín dụng đi 'cà' và phải trả tiền lời với lãi suất cắt cổ"

Theo các chuyên viên về tài chính, dựa vào thẻ tín dụng, sẽ không an toàn. Lãi suất thường là hai con số rất cao, thêm vào đó khi bạn phải lo thanh toán số tiền cần phải chi xài cho những trường hợp khẩn cấp thì bạn sẽ lâm vào tình trạng khốn khổ thật sự. Bạn chỉ dễ dàng khi xài tới thẻ tín dụng trong những trường hợp ít khẩn cấp cũng đủ đẩy bạn vào tình cảnh lo âu khi nhận được hóa đơn thanh toán. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên để dành tiền trong khoảng thời gian từ ba tới sáu tháng cho các trường hợp chi xài khẩn cấp không tiên liệu được. Có thể bằng cách bạn chia nhỏ số tiền thanh toán cho nhiều trương mục riêng rẻ hoặc bạn cần phải cắt giảm mức tiêu xài. Cả hai cách này đều là những việc làm khôn ngoan giúp bạn tiết kiệm tiền. Nhưng điều đó sẽ rất khó thực hiện đối với những người có thu nhập thấp và không có số tiền lớn để dành sẵn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.