Hôm nay,  

Người Hồi Giáo Ở Úc Được Kêu Gọi Chuẩn Bị Thánh Chiến

06/02/200700:00:00(Xem: 3099)

NGƯỜI HỒI GIÁO Ở ÚC ĐƯỢC KÊU GỌI CHUẨN BỊ THÁNH CHIẾN

 Một nhóm Hồi giáo cực đoan kêu gọi mọi người Hồi giáo ở Úc phải chuẩn bị cho một cuộc thánh chiến. Đòi hỏi thành lập một một siêu quốc gia Hồi giáo, các giáo sĩ cực đoan từ nhóm Hizb ut-Tahrir đã thúc giục người Hồi giáo phải chuẩn bị để giết bất cứ ai đe dọa sự hiện hữu của nó. Sheik Issam Amera, một giáo sĩ Hồi giáo gốc Palestian, phát biểu rằng: “Nếu hai người đoàn kết lại và một người thứ ba xuất hiện cố gây ra sự bất hòa… hãy giết hắn. Không phải chỉ có người Hồi giáo đang làm như vậy bởi vì hầu hết các quốc gia khác đều giết chết những người bị kết tội phản quốc. Sự thành lập một lãnh thổ [siêu quốc gia Hồi giáo] là một nghĩa vụ của người Hồi giáo. Bổn phận này được khẳng định trong kinh Koran.”
Cuộc hội nghị kéo dài sáu tiếng đồng hồ với sự tham dự của nhiều giáo sĩ cấp tiến đến từ Palestine và Nam Dương, bất chấp Bộ trưởng Cảnh sát NSW John Watkins đã cố gắng cấm nhóm này và các thành viên của nó đến dự cuộc hội nghị tại White Horse Reception Centre ở Lakemba. Nhưng Tổng trưởng Tư Pháp Phillip Ruddock đã bác bỏ lời yêu cầu này và đòi hỏi phải có thêm chứng cớ cho thấy nhóm này khích động sự bạo động chủng tộc.


Tại cuộc hội nghị ngày Chủ Nhật, Ismail Yusanto, một giáo sĩ gây nhiều tranh cãi đến từ Nam Dương, đã kêu gọi tất cả người Hồi giáo giúp xây dựng và bảo vệ luật lệ sharia ở khắp thế giới – và chuẩn bị một cuộc chiến chống lại các thế lực phương Tây. Ông ta nói rằng: “Sự hy sinh cần phải được khuyến khích. Nếu thủ đô của quốc gia Hồi giáo mới này bị chiếm đóng bởi các lực lượng xâm lăng, toàn thể người Hồi giáo phải tiến hành một cuộc chiến toàn lực để chống lại những kẻ chiếm đóng.”
Cuộc hội nghị này được tổ chức bởi chi nhánh của nhóm Hizb ut-Tahrir ở Úc. Nhóm Hồi giáo cực đoan này bị liên kết tới các vụ nổ bom ở Luân Đôn trong năm 2005 và bị cấm bởi một số quốc gia ở Âu Châu và Trung Đông. Trên bề mặt, cuộc hội nghị với sự tham dự của hơn 500 người Hồi giáo ở Lakemba dường như  là một sự kiện vui vẻ – giống như một party sinh nhật hoặc một buổi tiệc xum họp gia đình. Những người lạ mặt được tiếp đón thật nồng nhiệt và các nụ cười rạng rỡ của những thành viên Hizb ut-Tahrir đã làm mọi người cảm thấy rất thoải mái.
Trong khi họ đứng trên bục diễn thuyết, lớn tiếng sỉ vả Tổng thống George Bush và phương Tây, và nói chuyện về thánh chiến, đám đông bên dưới hoan hô mỗi khi một diễn giả nói chuyện xong, và các hình ảnh về cuộc chiến Iraq được trình chiếu trước khi bắt đầu một bài thuyết giảng mới. Maryam Brack, một thành viên của Hizb ut-Tahrir ở Úc, nói những người không phải là Hồi giáo chẳng có gì phải lo sợ các ý tưởng khác biệt đã nâng Hồi giáo lên cao hơn  phần đông còn lại của nước Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.