Hôm nay,  

Mua Chuộc Cử Tri Trước Ngày Bầu Cử

26/03/200700:00:00(Xem: 2129)

Mua chuộc cử tri TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ, LIÊN ĐẢNG NSW HỨA CHI 7 TỶ ĐÔ!

NSW: Liên Đảng đối lập tại NSW đã một lần nữa xác nhận, nếu đắc cử trong cuộc bầu cử vào Thứ Bảy tuần này, họ sẽ chi 7 tỷ đô la trong vòng 5 năm tới. Ngân khoản này tính ra nhiều gấp 4 lần so với dự chi của Đảng Lao Động. Sự thừa nhận này đã được Bộ Trưởng Đối Lập về Ngân Khố, Barry OFarrell, đưa ra. Ông đã sắp xếp 1 tuần lễ để tranh luận vấn đề làm sao đảng đối lập có được ngân sách để thực hiện lời hứa này.
Trong khi đó, Bộ trưởng Ngân khố Tiểu Bang cũng cho biết, những gì chính quyền hứa trong cuộc tuyển cử này bao gồm 840 triệu cho thời gian 5 năm đối với những chi dụng bình thường, cộng thêm 1 tỷ dự chi vào các công trình có tính cách đầu tư.
Bộ Ngân Khố cho biết rằng sau khi tính tóan về những thay đổi trong lợi tức và sự chiết khấu, những lời hứa của Đảng Lao Động sẽ làm cho tiểu bang NSW phải thiếu nợ khoảng1.6 tỷ trong vòng 5 năm tới.
Vào tháng 12 năm ngoái, ngân sách thiếu hụt là 497 triệu, nay đã lên đến 509 triệu, nhưng sự thặng dư được tiên đoán trong năm tài chánh tới chỉ ở mức thấp.


Theo sự ước tính của bộ ngân khố thì chính sách chi tiêu của Đảng Lao Động cho thấy rằng cử tri sẽ phải chờ đến năm 2009 hoặc 2010 trước khi ngân quỹ thực sự được chuẩn chi. Đảng lao Động hứa sẽ chi 166 triệu để tuyển dụng thêm cảnh sát trong vòng 5 năm tới, nhưng chỉ có 6 triệu sẽ được chi dùng trong năm tới so với 91 triệu vào năm 2010-2011.
Thủ Hiến Morris Iemma đã lợi dụng việc công bố ngân sách của Đảng Lao Động để công kích lãnh tụ đối lập, Peter Debnam, và nói rằng những hứa hẹn của Liên Đảng là: “những lời hứa không có nguồn tài trợ, không thể tin tưởng được và không thể thực hiện được” (unfunded, unbelievable and undeliverable).
Ông tuyên bố Liên Đảng sẽ phải cắt giảm 40 ngàn công việc trong lãnh vực công để tài trợ cho tài khoản đã hứa. Nói một cách khác, ông Debnam phải bị rơi vào tình trạng thiếu hụt ngân sách hoặc phải tăng các sắc thuế.
Ông OFarrell thừa nhận rằng 7.2 tỷ dành cho tổng số chi 4 năm sắp tới chỉ là trò đùa.
Ngân khoản gồm những việc chi tiêu thường xuyên và những công trình đầu tư như nước, đường xá tại cơ sở hạ tầng. Ông OFarrell cho biết sự hứa hẹn này có thể được thực hiện từ việc cắt giảm 20 ngàn công việc trong lãnh vực phục vụ công cộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.