Hôm nay,  

Cẩm Nang Nhan Sắc: Mùa Xuân Trang Điểm Da Mặt

24/02/200700:00:00(Xem: 2824)

Cẩm Nang Nhan Sắc: Mùa Xuân Trang Điểm Da Mặt

Mùa Xuân, sau hai mùa thu đông dài dằng dặc, làn da dường như khô hơn, u ám hơn, cần sửa sang nhiều hơn, khi ánh nắng bắt đầu tươi tốt vạn vật.

Da khô vào mùa đông là do thiếu nước, vì những làn gió mạnh và lạnh, vì lò sưởi trong phòng…

Da khô, mình sẽ cần xài loại kem dưỡng da đặc hơn, như đổi loại phấn ướt kem (creamy), xài loại shimmery cho bóng mắt, và dùng thêm một loại phấn làm sáng làn da gọi là liquid hightlight. Loại mỹ phẩm nầy tạo nét sáng từng phần trên khuôn mặt, làm linh động thêm màu da tái vì thiếu nắng, thiếu nét hồng hào. Khi chọn mua, đừng chọn loại có chất silvery-white, vì nó làm làn da có màu lạnh, chớ không ấm như mong muốn.

Khi bắt đầu trang điểm, hãy rửa tay, rửa mặt cho sạch, vì thường mình dùng ngón tay để thoa kem. Thoa kem dưỡng da lên làn da hơi ẩm và sạch. Chờ ít phút cho chất kem thẩm thấu vô da.

Khi làn da đã mềm và khô ráo, thoa phấn ướt lên tòan khuôn mặt. Loại phấn ướt Light-reflecting rất tốt, có khả năng làm cho làn da có màu sắc đều đặn, thử hiệu Shiseido như The Makeup Lifting Foundation hay hiệu Clinique Moisture Sheer Tint rất đẹp.

Dùng concealer màu  giống màu da, thoa góc mắt bên trong (gần sóng mũi), nếu thấy cần, để làm sáng những chỗ nầy.

Thoa má hồng ngay phần nhô cao của gò má.

Da trắng xài má hồng màu rosy

Da hơi nâu xài màu hồng đào

Da đậm, màu bánh ít, xài màu ngả sang ánh tím hay màu mận chín, màu nâu.

Trang điểm đôi mắt, dùng cọ nhỏ, mịn, đánh bóng mắt shimmery màu champagne, nude, hay taupe, ngay trên mí mắt. Uốn lông mi cho cong, giữ mỗi lần 5 giây. Đánh hai lớp mascara cho đôi mắt nhìn thấy to hơn.

Thoa son môi, viền môi cùng màu, dùng màu son lợt và bóng môi sẽ gợi chú ý tới đôi mắt hơn.

Sau khi hoàn tất, cuối cùng hãy phủ một lớp highlighter bằng cách chấm vài nốt nhỏ ở ngay phía dưới chân mày, chỗ đường cong, chà lan nhẹ nhàng tới cuối chân mày và ngay phía trên gò má, chỗ nhô cao, chà lan nhẹ lên màng tang để làm sáng phần nầy. Phần còn dính trên ngón tay, chà nhẹ nơi góc mắt, phía sóng mũi để làm sáng chỗ nầy.

Bạn đã có một khuôn mặt sáng láng như ánh Xuân.

Chúc bạn mãi mãi mùa Xuân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.